Statistiche web
ผู้ว่าอ่างทอง เดินชมและชิมอาหารในงานภูมิศิลป์ถิ่นวัฒนธรรมลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา  ป่าสัก สุดท้ายต้องดมยาดม  แถมทิ้งท้ายว่าหอมชื่นใจแบบเต็มหน้าเต็มตา

ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง  นาย พิริยะ  ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานปิดงาน  “ ภูมิศิลป์ ถิ่นวัฒนธรรม ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา – ป่าสัก ”  กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน  ซึ่งประกอบด้วย วัฒนธรรมจังหวัดอ่างทอง อยุธยา สิงห์บุรี สระบุรี ลพบุรี และชัยนาท  โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 7 ก.ย. 67  ตั้งแต่เวลา 14.00 – 21.00 น.  ณ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง (หลังเก่า)

หลังจากเปิดงานเสร็จเรียบร้อยผู้ว่าราชการจังหวัด  พร้อมด้วย นางมณฑา  ฉันทดิลก นายกเหล่ากาชาด  ได้เดินชมบูธร้านค้าต่าง ๆ  ที่มาจำหน่ายภายในงานทั้ง 6 จังหวัด ภาคกลางตอนบน  ทั้งภาพวาดที่สวยงามของเด็กนักเรียน  การทำจักสานของกลุ่มจังหวัด การเขียนลายหัวโขน และการแทงหยวกกล้วย  นอกจากนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัด  ยังได้เดินทักทายกับร้านค้าต่าง ๆ  ที่มาสาธิตทั้งร้านไข่ป่าม  ร้านไข่ห่อทรงเครื่อง  ร้านมะม่วงน้ำปลาหวานออเจ้า  พร้อมกับชิมทุกร้านจนครบทุกบูธที่มาออกร้าน  และที่ท่านผู้ว่าราชจังหวัด  มาสะดุดและแวะดมจนหายเหนื่อย  หลังจากเดินเยี่ยมและชิมกว่าชัวโมง  คือยาดมกระปุกใหญ่จนต้องบอกว่า  “ หอมชื่นใจจริง ๆ  เลย  ไม่เคยหอมอย่างนี้มาก่อน  หอมเต็มหน้าเต็มตาเลย ”  ซึ่งทางผู้สื่อข่าวก็ไม่กล้าถามว่าระหว่างยาดมกับภรรยาท่าน  ใครหอมกว่ากัน

@chaijexu

อ่างทอง สีสันผู้ว่าอ่างทองเดินชมและชิมอาหารในงานภูมิศิลป์ถิ่นวัฒนธรรมลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ป่าสัก สุดท้ายต้องดมยาดม

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์ / อ่างทอง

Share This