Statistiche web
พม.ชุมพร ประชุม เวทีแลกเปลี่ยนมุมมองสื่อมวลชนกับงาน พม. จังหวัดชุมพร

ณ ห้องประชุมเกาะทองหลาง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดชุมพร ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร นางปุณณิภัก ชื่นสุวรรณ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดประชุม “เวทีแลกเปลี่ยนมุมองสื่อมวลชนกับงาน พม. จังหวัดชุมพร” โดยมี โฆษกความมั่นคงของมนุษย์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวชุมพร นักพัฒนาสังคมฯ นักวิชาการพัฒนาสังคม และสื่อมวลชนหลายสำนักในพื้นที่ จ.ชุมพร  ตลอดจนภาคีเครือข่ายอาสามัคร เข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสังคมคนชุมพร สำหรับการประชุมในวันนี่ จะมีการแนะนำ “ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน(ศรส.)“ และภาคีเครือข่ายและสื่อมวลชน

นางปุณณิภัก ชื่นสุวรรณ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชุมพร กล่าวว่า วันนี้ทาง พม.จังหวัดชุมพร ซึ่งเราเป็นหน่วยงานหลักที่เป็นศูนย์กลางในการประสานแจ้งเหตุปัญหาครอบครัวที่สื่อต่างๆได้รายงานข่าว ทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ เช่น เทศบาล อบต. ผู้ใหญ่ กำนัน ในพื้นที่

นอกจากนั้นก็ยังมีบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร พัฒนาสังคม และ อพม. จะรับแจ้งจากภาคีเครือข่ายเพื่อให้สมาชิกฯ.ทราบ เพื่อลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลเด็กที่ครอบครัวมีปัญหา ซึ่งบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพรจะเป็นส่วนแรกรับเด็กที่มีปัญหาจากครอบครัวต่างๆที่มีปัญหาและแนวหาทางช่วยแก้ไขปัญหาครอบครัวที่เกิดขึ้นในสังคมร่วมกันต่อไป

โดยสรุป ในวันนี้เราจะมีการพูดคุยใน 3 ประเด็นหลัก คือ 1. บทบาทการดูแลช่วยเหลือ และเฝ้าระวังผู้ประสบปัญหาทางสังคมร่วมกับสื่อมวลชน 2. ปัญหา อุปสรรค ความท้าทาย และความสำเร็จ และ 3. แนวทางการทำงานร่วมกันแก้ไขปัญหาร่วมกัน.//

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร/ชุมพร

Share This