Statistiche web
พะเยา ทึ่ง! พระช่วยสร้างต้นแบบปลูกฝังยุวชน อนุรักษ์ป่า

พระครูประยุตสีลสุนทร เจ้าคณะตำบลศรีถ้อยเจ้าอาวาสวัดศรีบุญชุม ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา พร้อมด้วยนางทิพากร ใจเที่ยง นักวิชาการศึกษาชำนาญการนายฐานมาศ  สมวรรณ หัวหน้าฝ่ายการส่งเสริมการศึกษาและวัฒนธรรม  นางจีราวรรณ  ศรีนิบูลณ์ผู้อำนวยการกองการศึกษา  รักษาการแทนปลัดเทศบาลตำบลแม่ใจศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตําบลแม่ใจและนักเรียนอนุบาลแม่ใจได้เข้าศึกษาดูงานที่

ศูนย์การเรียนรู้โคกหนองนาพระนักเล็งหรือ พระครูประยุตสีลสุนทร และแปลง นางประภาแก้ว วงศ์พิใจ ผญบ.หมู่12 ตำบลศรีถ้อย  อำเภอแม่ใจ   จังหวัดพะเยา ทั้งนี้เพื่อเป็นการ ปลูกฝังให้ยุวชน-เยาวชนนักเรียนอนุบาล ตลอดจนผู้คนทั่วไปได้ศึกษาเรียนรู้การดำรงชีวิต ไว้ใช้ในอนาคต โดยมีการเรียนรู้เลี้ยงสัตว์  การปลูกข้าว ปลูกต้นไม้ รักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ซึ่งในโคกหนองนาพระนักเล็ง พระครูประยุตสีลสุนทร และแปลง นางประภาแก้ว วงศ์พิใจ ผญบ.เป็นที่ศึกษาเรียนรู้มีการปลูกข้าวปลูกพืชผัก การเลี้ยงไก่ -ปลา  การเพาะกล้าต้นไม้ การปลูกต้นไม้อนุรักษ์ป่าไม้   และอื่นๆครบวงจรเพื่อให้ผู้ที่มาศึกษาเรียนรู้สามารถนำไปปฏิบัติ สามารถสร้างรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัวได้อย่างมั่นคงจึงมีการปลูกฝังเด็กนักเรียนได้เรียนรู้เป็นพื้นฐานของชีวิตเพื่ออนาคตต่อไป

ภาพ-ข่าว ปัณณวิชญ์ อยุ่ดี จ.พะเยา

Share This