Statistiche web
พะเยา ระทึกกลางดึกน้ำทะลัก ท่วมถนนนครสวรรค์ – เชียงรายช่วงสี่แยกแม่ต๋ำ

ชาวบ้านร้านค้าบริเวณ บ้านแม่ต๋ำ แตกตื่นน้ำ ป่าไหลทะลักเข้าท่วมยามดึก ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นสูงเข้าท่วมร้านค้าและบ้านเรือน ต้องรีบเก็บของกันอลหม่าน ซึ่งน้ำที่ไหลมาเกิดจาก น้ำอ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำลดสปริงเวย์ในช่วงเวลา 15.00 น. น้ำได้ล้นฝายพับได้และทางระบายน้ำล้นฉุกเฉิน 60 ซม.และเวลา 20.00 น. ได้ล้นฝายพับได้และทางระบายน้ำล้นฉุกเฉินได้ลดลง10 ซม. แต่ยังล้นอยู่อีก 50 ซม.ทำให้มวลน้ำที่ล้นฝ่ายพับได้ ไหลทะลักเข้ามายัง ลำน้ำแม่ต๋ำและเออล้นเข้าร่วมชุมชน ในพื้นที่ บ้านแม่ต๋ำป่าลาน อินฐานภูมินทร์และเมืองชุม ซึ่งในช่วงดึกวันนี้น้ำได้ทะลักข้ามสี่แยกแม่ต๋ำขาขึ้นจนเป็นอัมพาตทั้งเส้น และยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนร้านค้าของประชาชน ทำให้ ชาวบ้านต้องเก็บของกันยังชุลมุน

สำหรับมวนน้ำในครั้งนี้ได้เพิ่มปริมาณสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งบางพื้นที่สูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องอพยพหนีออกมาอยู่ที่สูงกัน และน้ำท่วมในครั้งนี้ ถือว่าสาหัสมาก และซ้ำรอยปี 59 ที่มีปริมาณน้ำล้นข้ามาถึง ถนนนครสวรรค์-เชียงราย บริเวณสี่แยกแม่ต๋ำ จนการจราจรเกือบปิดตาย สำหรับผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว โปรดใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากน้ำไหลแรงและเชี่ยว รถต้องวิ่งแอบขวาเท่านั้น โดยถ้าวิ่งทางซ้าย อาจเสี่ยงรถดับก็เป็นได้

ซึ่งในคืนนี้ชาวบ้านยังเฝ้าระวัง มวลน้ำที่จะเข้า มาท่วมในบริเวณ ดังกล่าว อีกด้วย เนื่องจาก ปริมาณน้ำ ในอ่างเก็บน้ำไม่ต๋ำยังล้นสปริงเวย์มาเรื่อยๆ อาจเพิ่มสูงและไหลเข้าท่วมบ้านเรือน เพิ่มขึ้นอีกชาวบ้านจึงไม่หลับไม่นอนต้องนั่งคอยเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา

@chaijexu

พะเยา ระทึกกลางดึกน้ำทะลัก ท่วมถนนนครสวรรค์ - เชียงรายช่วงสี่แยกแม่ต๋ำ

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา

Share This