Statistiche web
พะเยา ระเบิดฝน Rain Bomb ก่อตัวดำทะมึนฝนถล่มซ้ำ

ช่วงเย็น สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดพะเยา ได้เกิดการก่อตัวของก้อนเมฆฝนดำหรือระเบิดฝน  Rain Bomb  เป็นแนวยาวบนท้องฟ้าปกคลุมไปทั่วเมืองพะเยา โดยแบ่งเป็นชั้นก่อนเมฆระเบิดฝนดำลอย บนท้องฟ้าสลับกับสว่างอย่างเห็นได้ชัด หลังจากนั้นไม่กี่นาทีก็ได้เกิดลมพัดกระโชกแรง ฝนฟ้าคะนอง เสียงฟ้าแลปฟ้าร้องฟ้าผ่า และฝนตกอย่างหนักกระจายไปทั่วเมืองพะเยา  จนเกิดน้ำไหลหลากไปทั่วบริเวณ

ฝนตกหนักส่งผลกระทบน้ำในอ่างเก็บน้ำหลายพื้นที่ในพะเยาเริ่มจะล้นสปริงเวย์ของอ่างและเริ่มไหลเอ่อล้นตามลำคลองในชุมชนชาวบ้านได้มีการเตรียมพร้อมรับน้ำจากพายุฝนซูลิค เตรียมทำการขนย้ายข้าวของและทรัพย์สินที่มีค่าไว้ที่สูงได้เฝ้าฟัง และได้เฝ้าติดตาม น้ำฝนที่ตกลงมา ตลอดทั้งคืนนี้

นายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา มีการประชาสัมพันธ์ ให้หน่วยงานต่างๆ ทั้งองค์กรส่วนท้องถิ่นกำนัน ผญบ.ทั่วจังหวัด ให้ทำการเฝ้าติดตามเฝ้าระวังจากพายุซูลิคที่พัดผ่านเกิดฝนตกหนักอาจส่งผลกระทบให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและเข้าท่วมบ้านเรือน โดยเฉพาะผู้ที่อยู่อาศัยตามริมแม่น้ำลำคลองและที่ราบลุ่ม ตลอดจนพื้นที่ที่เคยถูกน้ำท่วมขังมาก่อน ให้ หน่วยงาน เตรียมพร้อม ในการช่วยเหลือ ผู้ชาวบ้านที่ประสบ อุทกภัย อย่างเร่งด่วน

@chaijexu

พะเยา ระเบิดฝน Rain Bomb ก่อตัวดำทะมึนฝนถล่มซ้ำ

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา

Share This