Statistiche web
พังงา ช่วยเหลือสถานการณ์น้ำในพื้นที่ อำเมืองพังงา   เนื่องด้วยมีฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอเมืองพังงา

ภายใต้การอำนวยการของ นายพีรพัฒน์  เงินเจริญ นายอำเภอเมืองพังงา สั่งการให้ นายสุระไชย ทองศรีรักษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นางสาวเสาวพร  เมตตามตะกุล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิกอส. ลงพื้นที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอเมืองพังงา ดังนี้

ต.ป่ากอ มีสะพานพัง เสียหาย สะพานนี้รอยต่อระหว่าง ม.1 กับม.2 มีประมาณ 6-7 ครัวเรือนที่ใช้สัญจร เดิมสะพานนี้เจ้าของที่สร้างไว้ และอุทิศให้เป็นที่ดินสาธารณะ แล้วใช้งบอบต.มาซ่อมแซม  ขณะนี้ชาวบ้านใช้อีกเส้นทางหนึ่ง ต. ถ้ำน้ำผุด -บ้านเลขที่ 98/1 ม.3 โดยมีนายอรรถวุฒิ บุญตนาชัย เป็นเจ้าของบ้าน มีผู้อยู่อาศัยจำนวน 4 คน  บ้านเลขที่ 98/4 ม.3 โดยมีนางสุมนทา ช่วยสุวรรณ เป็นเจ้าของบ้าน มีผู้อยู่อาคัยจำนวน 2 คน  บ้านเลขที่ 98/5 โดยมีนางประไพ ทองทรัพย์ เป็นเจ้าของบ้าน มีผู้อยู่อาศัยจำนวน 2 คน   ทั้ง 3 ครัวเรือน อยู่ในพื้นที่เดียวกัน ปลูกบ้านลักษณะเป็นแอ่งกระทะ มีห้วยอยู่บริเวณหลังบ้านพัก   บ้านเลขที่ 44/32 ม.3 โดยมีนางสุกัญญา มากลาย เป็นเจ้าของบ้าน เป็นอัมพฤกษ์เพิ่งเริ่มเดินได้ พูดไม่ค่อยชัด เนื่องจากป่วยเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อสองเดือนก่อน อาศัยอยู่กับหลานอีก 2 คนบ้านเลขที่ 43/5 ม 3 โดยมีนายหนูนา รุ่งเรือง อายุ 54 ปี เป็นโรคกระดูกพรุน อาศัยกับนางสาวนารี รุ่งเรือง (น้องสาว) บ้านอยู่ในพื้นที่ต่ำกว่าถนน มีน้ำไหลเข้าบ้าน และช่วงหลังบ้านน้ำปริมาณสูง

ทางอบต.ถ้ำน้ำผุดได้มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น ขณะนี้น้ำได้ลดลงแล้ว 3. ต. บางเตย  -ม. 6 น้ำท่วมขังมาประมาณ 2 วัน ได้รับผลกระทบประมาณ 6 ครัวเรือน ทต.บางเตย ได้ประสานแขวงหลวงชนบทพังงา ขออนุเคราะห์เครื่องจักรดำเนินการขุดลอกคูระบายน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 4. ต. นบปริง   มีเหตุดินสไลด์ปิดช่องทางจราจร บริเวณม.1 ต. นบปริง และและขวงทางหลวง พังงา ได้ดำเนินการให้สามารถเปิดเส้นทางการจราจรได้ และได้ติดป้ายเตือนเพื่อให้ระวังดินถล่ม    ฝนตกและลมพัดมากทำให้ต้นไม้ข้างถนนสายพังงา-กะปงตรงบริเวณหมู่ที่ 7 นบปริงหักโค่นขวางถนน รถไม่สามารถสัญจร ได้สะดวก ผู้ใหญ่บ้านพร้อม ผช.ผญบ. และชาวบ้านช่วยกันเก็บรื้อ จนรถสามารถผ่านได้สะดวกแล้ว   5. ต.ทุ่งคาโงก   มีเหตุลมกรรโชกแรงทำให้ต้นไม้หักโค่นทับหลังคาบ้านนางลัดดา  เพ็ชรเกลี้ยง บ้านเลขที่ 22 และบ้านน.ส.ภาวดี  จันทรวิเชียร เลขที่ 2 ม.5 ต.ทุ่งคาโงก ได้ดำเนินการเข้าตรวจสอบ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวกระเบื้องหลังคาได้รับความเสียหายประมาณ 50 แผ่น  ได้มีลมพัดแรงทำให้หลังคาบ้านของนายสุชาติ  ศรีเมือง เลขที่ 11/3 ม.5 กระเบื้องหลังคาได้รับความเสียหายประมาณ 20 แผ่น และได้ประสานให้ทาง อบต.ทุ่งคาโงก เข้าช่วยเหลือแล้ว   6. ต.เกาะปันหยี   ม.4 ได้มีพายุพัดบ้านริมทะเลพังเสียหายเพระมีน้ำทะเลขึ้นสูงบ้านของ น.ส.อาซียะห์ กองสิน เลขที่ 35/6 ม.4 ซึ่งอบต.เกาะปันหยีได้สนับสนุนไม้และกระเบื้องหลังคาในการซ่อมแซมบ้านหลังดังกล่าวแล้ว

7. ต.สองแพรก    น้ำในคลองสองแพรกเริ่มมีปริมาณสูงขึ้น มีความเชี่ยวกราด และเกรงว่าจะมีฝนตกลงมาเพิ่ม นายบุญรงค์  จรูญสวัสดิ์ชัย กำนันตำบลสองแพรก จึงมีคำสั่งให้ผู้ประกอบการแต่ละทัวร์ ห้ามนำเรือยาง ลงล่องแก่ง เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และได้ยกธงแดง เป็นสัญญาณห้ามล่องแก่งแล้วและได้ดำเนินลงพื้นที่สังเกตน้ำในคลอง อ่างเก็บน้ำต่างๆ ซึ่งภาพรวมในเขตพื้นที่อำเภอเมืองพังงา ยังอยู่เกณฑ์ปกติ ทั้งนี้ได้กำชับให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อม และเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ในพื้นที่เสี่ยง อย่างใกล้ชิดต่อไป

Share This