Statistiche web
มุกดาหาร ป่าน้ำท่วม ฝูงลิงหนีน้ำออกจากป่าบุกยึดหมู่บ้านตึกลามบ้านช่องคนหาอาหาร

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่อาคารพาณิชย์ บริเวณตลาดเทศบาล 2 ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เกิดมีฝูงลิงแสมจำนวน 50 ตัวฝูงลิงแสมที่ออกอาละวาดฉกของกินตามบ้านเรือนและร้านค้าฝูงลิงมีพฤติกรรมปีนขึ้นบนดาดฟ้ารื้อค้นขโมยอาหารที่ชาวบ้านเก็บอยู่บนดาดฟ้ากิน

ฝูงลิงก็ยังปีนป่ายขึ้นลงบนชั้นตึกพยายามเปิดประตูหน้าต่างออกเพื่อเข้าไปภายในห้องหาอาหารกินโชคดีที่ชาวบ้านตื่นนอนก่อนจะลงไปขายของซึ่งปกติชาวบ้านจะเปิดประตูหน้าต่างออกเพื่อรับอากาศบริสุดเข้าไปภายในห้องนอนแต่ช่วงนี้ต้องปิดประตูหน้าต่างเพราะช่วงนี้ฝนตกต่อเนื่องเพื่อป้องกันฝนตกน้ำฝนสาดเข้าห้องนอน

โชคดีที่ชาวบ้านปิดประตูหน้าต่างกันหมดโดยฝูงลิงพระยายามดึงประตูหน้าต่างออกเพื่อเข้าไปค้นอาหารกินแด่ฝูงลิงเข้าไปได้แล้วมาพบเด็กและผู้สูงอายุกำลังลับนอนอยูจะไม่ปลอดภัยอาทถูกฝูงลิงโจมตี รุมกันทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บก็เป็นได้โดยหลังจากฝูงลิงบุกขึ้นบ้านของชาวบ้านขโมยอาหารกินจน อิ่มหนำสำราญก็ทอนกำลังหลบหนีหายไปถ้ามกลางสายฝน

สำหรับลิงแสมที่อาศัยอยู่ในป่าหลังวัดป่าศิลาวิเวกปัจจุบันมีประมาณ 200-300 ตัว ส่วนลิงที่ออกมาหาอาหารกินน่าจะมาจากความหิวโซ จึงออกมาหาอาหารตามบ้านเรือน ร้านค้าของชาวบ้านถึงกลางเมืองมุกดาหาร.

@chaijexu

มุกดาหาร ป่าน้ำท่วม ฝูงลิงหนีน้ำออกจากป่าบุกยึดหมู่บ้านตึกลามบ้านช่องคนหาอาหา

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว นิรันดร์ ไชยชุติกาญจน์ มุกดาหาร

Share This