Statistiche web
หนองคาย นายกสมาคมอบจแห่งประเทศไทยนำทีมช่วยภัยน้ำท่วม

ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายกองค์การยริหารส่วนจังหวัดสกลนคร และนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคม , นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย และคณะองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย ได้ลงพื้นที่นำถุงยังชีพไปมอบให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ วัดศรีบุญเรือง และวัดศรีชมภูองค์ตื้อ บ้านน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวประสบปัญหาน้ำจากลำห้วยโมง ลำน้ำสาขาของแม่น้ำโขง น้ำมีปริมาณมากจากรองรับน้ำฝน ทำให้น้ำล้นลำห้วยเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชนเป็นจำนวนมาก ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ระดับน้ำสูง ท่วมมาตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย.67 ขณะนี้น้ำลดแล้ว แต่บางแห่งยังมีน้ำท่วมอยู่

นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดหนองคายเริ่มดีขึ้นแล้ว อบจ.หนองคายได้สำรวจพื้นที่ความเสียหายและให้การช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ ครั้งนี้ได้นำถุงยังชีพมาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ และจะมีมาตรการฟื้นฟูเยียวยาต่อไป

ด้าน ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย มีความห่วงใยต่อสถานการณ์น้ำท่วมในทุกพื้นที่ของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ หรือภาคอีสาน ที่ประสบภัยอยู่ในขณะนี้ ซึ่งได้ส่งความช่วยเหลือไปในทุกรูปแบบ หากพื้นที่ไหนได้รับความเดือดร้อนขอให้แจ้งมา ยืนยันว่า อบจ.อยู่เคียงข้างประชาชน ไม่ทอดทิ้งประชาชน และทำให้ประชาชนกลับมายิ้มได้อีกครั้งอย่างแน่นอน ในการนี้ ได้มอบเงินในนามสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย มอบเงินจำนวน 500,000 บาทอีกด้วย

วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร

Share This