Statistiche web
อุทัยธานี คิวยาวเหยียด!!วันแรกบัตรลงท้ายเลข 0 รอรับเงิน10,000 บาท

บรรยากาศที่ตู้ธนาคารธกส.อ.ลานสัก ได้พบชาวบ้านผู้เฒ่าผู้แก่รวมถึงผู้พิการ ต่างทยอยมาต่อแถวรอคิวยาวกันตั้งแต่เช้า เพื่อมากดเงิน 10,000 บาท บางคน นอนไม่หลับ ตื่นตั้งแต่ตี 2 ต้องรีบมาถึงหน้าตู้ตี 4 เพื่อมารอรับบัตรคิว เนื่องจากเป็นกลุ่มเปราะบางลงท้ายด้วยเลข 0 ซึ่งเป็นวันแรก และวันที่ 26 ก.ย.67 กลุ่มที่มีบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1-3 และวันที่ 27 ก.ย 67กลุ่มที่มีบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 8 และเลข 9

สอบถามชาวบ้านขณะกดเงิน 10,000 ออกมาได้ ลั่นว่าครั้งนี้ได้จริงและขอขอบคุณไปยังรัฐบาล ในขณะเดียวกันทำให้แม่ค้าทอดไข่นกกระทา ขายดีไปได้ด้วย ชาวบ้านจะซื้อติดมือกลับบ้านไป เนื่องจากอยู่ใกล้กับตู้ธกส.

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของชาวบ้าน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งรอรับเงินหมื่นวันที่ 26 กันยายน 67 ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของทางรัฐที่จะโอนเงินให้กับหมายเลขลงท้ายด้วย 1-3 และวันถัดไป ชื่อว่าป้าเล็ก อายุ 73 ปี ซึ่งมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้เปิดเผยว่าตัวป้าเองได้รับเงินเข้าพรุ่งนี้ แต่วันนี้ตัวป้าได้เตรียมจดซื้อข้าวของพริกกะปิน้ำปลา รวมถึงหัวหมู 5 หัว แก้บนซึ่งก่อนหน้านี้ได้บนให้กับเจ้าที่เจ้าทาง ว่าขอให้ได้เงินหมื่นสำเร็จ ส่วนชาวบ้านอีกรายหนึ่งได้เปิดเผยว่า จะนำเงินหมื่นที่ได้จากทางรัฐ เก็บไว้เป็นขวัญถุง เนื่องจากได้มายาก แต่หากจำเป็นจริงๆจะออกมาใช้

@chaijexu

อุทัยธานี คิวยาวเหยียด!!วันแรกบัตรลงท้ายเลข 0 รอรับเงิน10,000 บาท

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว พชร พัสกุล สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี 

Share This