Statistiche web
อ่างทอง กรมทางหลวงเดินหน้าฟังเสียงชาวอ่างทองปรับปรุงทางหลวงหมายเลข309  ช่วง อ่างทอง – อำเภอไชโย  เพื่อรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้น 

ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง ชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง  นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดการประชุมปฐมนิเทศโครงการ (การสัมมนา ครั้งที่ 1) โครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบทางหลวง 4 ช่องจราจร บนทางหลวงหมายเลข 309 ช่วง อ่างทอง – อ.ไชโย เพื่อนำเสนอข้อมูลรายละเอียดโครงการ

วัตถุประสงค์ ขอบเขตขั้นตอนการศึกษา แนวคิดการพัฒนาโครงการและประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการพัฒนาโครงการ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากประชาชนในพื้นที่โครงการ เพื่อนำไปประกอบการศึกษาและออกแบบรายละเอียดโครงการให้มีความเหมาะสม โดยมี นาย เพิ่มวุฒิ  บูรพาศิริวัฒน์ ผู้แทนกรมทางหลวง  ผู้แทนจากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรธุรกิจเอกชน และภาคประชาชน เข้าร่วมการประชุม

ทางหลวงหมายเลข 309  เป็นโครงข่ายทางหลวงที่รองรับการเดินทางขนส่งระหว่างจังหวัดอ่างทองสู่จังหวัดสิงห์บุรี  และเป็นเส้นทางสำรองช่วงเทศกาลเพื่อเดินทางสู่ภาคเหนือ  ปัจจุบันแนวเส้นทางมีปริมาณการจราจรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ทำให้ผู้ใช้ทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง จึงจำเป็นต้องก่อสร้างเพิ่มช่องจราจรเป็น 4 ช่องจราจร หรือตามความเหมาะสม เพื่อเพิ่มความคล่องตัว (Mobility) ในการเดินทางขนส่งคนและสินค้าและรองรับการท่องเที่ยวในพื้นที่ แต่เนื่องด้วยแนวเส้นทางของโครงการผ่านพื้นที่ที่มีโบราณสถาน ซึ่งเข้าข่ายต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) จึงมีความจำเป็นต้องดำเนินการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมข้างต้น และเพื่อให้การพัฒนาโครงการก่อให้เกิดผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งประชาชนที่อยู่บริเวณพื้นที่โครงการน้อยที่สุดด้วยเหตุนี้ กรมทางหลวง โดยสำนักสำรวจและออกแบบ จึงได้ดำเนินการว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ประกอบด้วย บริษัท ดาวฤกษ์ คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด บริษัท อีไอ คอนซัลแตนท์ จำกัด และบริษัท ทรานส์ เอเซีย คอนซัลแตนท์ จำกัด ดำเนินการศึกษาโครงการฯ เพื่อสำรวจและออกแบบปรับปรุงและแก้ไขปัญหาการจราจร พร้อมทั้งดำเนินการศึกษาสิ่งแวดล้อมและดำเนินการด้านการมีส่วนร่วมกับประชาชน

แนวเส้นทางโครงการ มีจุดเริ่มต้นโครงการบริเวณ กม.60+700 และสิ้นสุดโครงการ บริเวณ กม.73+387 มีระยะทางรวมประมาณ 12.687 กิโลเมตร โดยครอบคลุมพื้นที่จังหวัดอ่างทอง จำนวน 2 อำเภอ รวม 10 ตำบล ประกอบด้วย  อำเภอเมืองอ่างทอง ตำบลตลาดกรวด ตำบลย่านซื่อ อำเภอไชโย ตำบลเทวราช ตำบลราชสถิตย์ ตำบลไชโย ตำบลจระเข้ร้อง ตำบลชะไว ตำบลหลักฟ้า ตำบลไชยภูมิ และตำบลชัยฤทธิ์  โดยโครงการนี้ จะดำเนินการศึกษาและออกแบบปรับปรุงถนนเดิมจาก 2 ช่องจราจรให้มีขนาด 4 ช่องจราจรหรือตามความเหมาะสม ซึ่งกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา จะนำเสนอรูปแบบการพัฒนาโครงการเบื้องต้นในการประชุมครั้งถัดไป

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมครั้งนี้ กรมทางหลวง จะติดประกาศสรุปผลการประชุมให้ประชาชนได้รับทราบภายใน 15 วัน นับจากวันประชุม ณ บอร์ดประชาสัมพันธ์หน่วยงานปกครองในพื้นที่ศึกษาโครงการ พร้อมทั้งรวบรวมข้อมูลความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วนนำมาพิจารณาประกอบการศึกษาและออกแบบรายละเอียดของโครงการให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และจะดำเนินการจัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อประชาสัมพันธ์รายละเอียดข้อมูลโครงการไปสู่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่โครงการได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง โดยผู้สนใจสามารถติดตามความคืบหน้าและรายละเอียดของโครงการฯ ได้ที่ เว็บไซต์ www.อ่างทอง-ไชโย.com และแฟนเพจเฟซบุ๊ก : โครงการสำรวจและออกแบบทางหลวง 4 ช่องจราจร ทล.309 ตอน อ่างทอง – อ.ไชโย หรือ Line Official : @536gsvrz

@chaijexu

อ่างทอง กรมทางหลวงเดินหน้าฟังเสียงชาวอ่างทองปรับปรุงทางหลวงหมายเลข309 1

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์ / อ่างทอง

Share This