Statistiche web
อ่างทอง งูเหลือมขนาดใหญ่ไม่สนใจอะไรทั้งนั้นบุกเล้าไก่ล้วงคอผู้ใหญ่บ้านเขมือบไก่ไข่ในเล้าไป3ตัว  แจ้งกู้ภัยบุกรวบตัว  จนมุมขย้อนซากไก่ทิ้ง 

สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง  ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเหลือมตัวขนาดใหญ่  ที่แอบเข้าไปกินไก่ไข่ในเล้าไก่  ด้านหลังบ้าน นาย สังเวียน  ทองมั่น ผู้ใหญ่บ้าน  หมู่ที่ 5  เลขที่ 10/4  หมู่ที่ 5  ตำบลโคกพุทรา  อำเภอโพธิ์ทอง  จังหวัดอ่างทอง  หลังได้รับแจ้งจึงประสาน นางสาว รฐา  ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน  เดินทางไปให้การช่วยเหลือ  ในที่เกิดเหตุเป็นเล้าไก่ไข่ที่เลี้ยงไว้กว่า 50 ตัว อยู่ด้านหลังบ้าน  ต่างแตกตื่นร้องเสียงดังและมีบางตัวหนีออกมานอกเล้า

จากการสอบสอบถาม น้องสาวผู้ใหญ่บ้าน  เล่าให้ฟังว่า  ในตอนเช้าตนเองได้นำอาหารมาให้ไก่ในเล้า  และเข้าไปเก็บไข่  ต้องตกใจเห็นงูเหลือมตัวขนาดใหญ่นอนอยู่บนเขื่อเล้าไก่  จึงรีบออกมาแล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยขอความช่วยเหลือ  ให้ช่วยเข้ามาจับงูเหลือมออกจากเล้า

ด้าน นางสาว รฐา  ได้เข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ยาวกว่า 4 เมตร  และได้ขย้อนซากไก่ทิ้ง  เพื่อเตรียมตัวหลบหนี  แต่ไม่รอดถูกรวบ นางสาว รฐา  จับตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย  พร้อมด้วยหลักฐานซากไก่ที่ขย้อนออกมา  แล้วนำใส่กระสอบปุ๋ยเพื่อนำไปปล่อยคืนธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาน  ชาวบ้านที่มายืนดูลุ้นการจับงู  บอกว่าเจ้างูเหลือมไม่สนในใครทั้งนั้น  บุกเล้าไก่ล้วงคอผู้ใหญ่บ้าน  งานนี้ไม่พลาดต้องนำเลขที่บ้าน 10/4  ไปเสี่ยงดวงต่อไป

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์ ผู้สื่อข่าว จ.อ่างทอง

Share This