Statistiche web
อ่างทอง วงจรปิดจับภาพมือดีเผา ศาลพ่อปู่หัวดุม กลางดึกสาดน้ำมันไฟลุกท่วมโชคดีมีชาวบ้านมาดับไฟไว้

กล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์  ที่บริเวณศาลพ่อปู่หัวดุม  ริมแม่น้ำเจ้าพระยา  ในชุมชนบ้านรอ  ตำบลบางแก้ว  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง  ในช่วงเวลา 23.26 น. ของวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา  พบคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอมสูง อายุประมาณ 30 – 40 ปี  สวมเสื้อแขนยา  นุ่งกางเกงขายาว  ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณศาลพ่อปู่หัวดุมสักครู่  ก่อนเดินไปสาดน้ำมันเข้าไปในบริเวณศาล  ทำให้ไฟลุกท่วมศาลอย่างรวดเร็ว  ก่อนขับรถจักรยานยนต์หนีไป  ต่อมาในช่วงเวลา 23.53 น. วันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา  ในช่วงที่มีฝนตกพรำ ๆ  ก็มีชายรูปร่างสูง  ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าศาลพ่อปู่หัวดุม  ก่อนเดินถือร่มลงไปพักดันรูปปั้นไก่สองตัว  ที่เป็นเครื่องสักการระบริเวณหน้าศาลให้ล้มลง  และก็ขับรถจักรยานยนต์หนีไป

จากการสอบถาม คุณ น้ำเพชร ประธานชุมชนบ้านรอ  เล่าให้ฟัง  หลังเกิดเหตุการณ์ที่มีผู้ไม่หวังดีมาเผาศาลพ่อปู่หัวดุม  สร้างความเดือดร้อนร้อนทางด้านจิตใจของชาวบ้าน  จึงได้นำคลิปกล้องวงจรปิดไปทำการแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองอ่างทอง  ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายที่เผาศาลพ่อหัวดุม  มาดำเนินคดีตามกฏหมาย

ศาลพ่อปู่หัวดุม  เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หยึดเหนี่ยวจิตจิใจของชาวบ้านในชุมชนบ้านรอ  มาตั้งแต่บรรพบุรุษ ปู่ยาตายาย  นับถือสืบต่อกัน  ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ชาวบ้าน  จะอัญเชิญพ่อปู่หัวดุมแห่กลองยาวไปรอบหมู่บ้านแล้วทำบุญร่วมฉลองกันทุกปี  ซึ่งศาลพ่อปู่หัวดุม  ถูกผู้ไม่หวังดีมาเผาไปแล้ว 3ครัง  และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4  ทางชุมชนได้ติดกล้องวงจรปิด  และจับภาพคนก่อเหตุได้ทำลายในช่วงกลางคืนวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา  แต่โชคยังดีมีชาวบ้านผ่านมาพบเหตุการณ์ช่วยดับไฟก่อนลุกลามขยายวงกว้าง  แต่ในคืนวันที่ 27 ส.ค.  ช่วงกลางดึกที่ฝนกำลังตกพรำ ๆ  ก็พบว่ามีคนขี่รถจักรยานยนต์มาพักดันรูปปั้นไก่สองตัว  ที่เป็นเครื่องสักการระบริเวณหน้าศาลให้ล้มลง  แล้วก็ขับรถจักรยานยนต์หนีไป  ซึ่งทางชุมชนได้ติดกล้องวงจรปิดและจับภาพคนก่อเหตุได้อย่างชัดเจน  พร้อมนำคลิปเหตุการณ์ไปแจ้งความที่สภ.เมืองอ่างทอง  ไว้แล้วเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

https://www.tiktok.com/@chaijexu/video/7408518263455386898?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7373687628090131984

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์ / อ่างทอง

Share This