Statistiche web
แม่ฮ่องสอน ยุติการค้นหาแล้ว ชายหนุ่มเคราะห์ร้ายที่ไปหาปลาพลัดตกที่สันฝายของปางมะผ้า

เป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน ที่ผู้นำหมู่บ้าน หน่วยกู้ชีพกู้ภัยและชาวบ้าน เร่งระดมกำลังกันค้นหาร่างของนายจายวัน อายุ 24 ปี ที่พลัดตกจากสันฝายน้ำล้นบ้านไร่จมหายไปต่อหน้าต่อตาลูกและเมีย ในพื้นที่ตำบลสบป่อง อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน จากการดำเนินการตลอดทั้งวันของวันนี้ทั้งลูกและเมียผู้ตายก็มาเฝ้าดูการค้นหาที่บริเวณจุดเกิดเหตุอย่างเช่นทุกวันด้วยท่าทีสงบนิ่ง

 ซึ่งหลังจากรถแบคโฮลงไปตักดินและทรายให้เบี่ยงทางน้ำออกไปด้านทิศเหนือของสันฝายแล้ว ทางกู้ภัยและชาวบ้านก็ดำน้ำลงไปยังฐานของฝายที่สงสัยว่าศพจะติดอยู่ แต่จากการตรวจสอบอย่างละเอียดจนแน่ใจแล้วก็แจ้งว่าไม่มีอะไรติดอยู่แล้ว ขณะที่ทีมค้นหาอีกชุดก็ได้กระจายดำน้ำค้นหาตามแนวกอไม้หรือริมตลิ่งของน้ำลางไปจนถึงจุดสุดท้ายที่บริเวณที่ชาวบ้านเรียกว่าฮูหลาวหรือจุดที่น้ำไหลลงไปในโพรงถ้ำของน้ำสายนี้ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด

ก่อนที่ทีมค้นหาจะมาประชุมแล้วแจ้งให้ลูกเมียของคนตายทราบว่าการค้นหาทุกรูปแบบไม่พบร่างของนายจายวัน ซึ่งก่อนจะแยกย้ายเมียของผู้ตายเองยังเหลืออีกหนึ่งความหวังทางด้านจิตใจ ตามความเชื่อของชาวไทใหญ่ ก็คือเชื่อว่าในวันพระคือวันที่ 25 ที่จะถึงนี้น่าจะพบศพของผู้ตาย เพื่อนำมาบำเพ็ญกุศลได้ในที่สุด

วิรัตน์ นันทะพรพิบูลย์  จ.แม่ฮ่องสอน

Share This