Statistiche web
กลุ่มคนพังงา ร่อนจดหมายเปิดผนึก ถึง มท.1 วอนทบทวนการแต่งตั้งโยกย้าย “สุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย” ผู้ว่าฯพังงา ไปเป็นผู้ตรวจกระทรวงฯชี้ “สุพจน์”ทำงานดี

นายกัณฐัศ กุลวานิช ประธานหอการค้าจังหวัดพังงา นายวิชัช ไตรรัตน์ ประธานชมรมนายกองค์การบริหารส่วนตำบลจังหวัดพังงา นายพิสิษฐ์ เส็งกิ่ง สมาคมมัคคุเทศก์ จ.พังงา นายสรรเพชร ทิพย์มณเฑียร ประธานสภาทนายความ จ.พังงา นายสมพงศ์ ดาวพิเศษ ประธานมูลนิธิรักษ์เขาหลัก นายทวี แพใหญ่ ประธานสมาคมประมง จ.พังงา นายณรงค์ แสงคง ประธานกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.พังงา และนายชวลิต อ๋องพู่ ประธานชมรมมวยสมัครเล่น จงพังงา ร่วมกันลงชื่อในหนังสือ เพื่อยืนเรื่องถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เรื่อง ขอความอนุเคราะห์โปรดพิจารณาทบทวนการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงสังกัดกระทรวงมหาดไทยกรณี นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา โดยใจความในหนังสือระบุว่า ตามที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2567 ได้มีมติเห็นชอบการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง สังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน 25 ราย โดยให้นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดพังงา และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง ระดับสูง  สำนักงานปลัดกระทระทรวง นั้น

ในนามของหอการค้าจังหวัดพังงา มูลนิธิรักษ์เขาหลัก ชมรมนายกองค์การบริหารส่วนตำบลจังหวัดพังงา สมาคมประมงจังหวัดพังงา สมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดพังงา ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดพังงา และองค์กรอื่นๆ ขอนำเรียนว่า ตั้งแต่ นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคงคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้เดินทางมาปฎิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 4  ตุลาคม 2566 โดยได้นำนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยมาวางแนวทางการพัฒนาจังหวัดพังงา ประกอบด้วย การปรับผังเมืองจังหวัดพังงา เพื่อให้เป็นเมืองเศรษฐกิจ  การปรับปรุงระบคมนาคมเส้นทางการขนส่ง เพื่อรองรับสนามบิน ตำบลโค การบริหารจัดการท่องเที่ยว ควบคู่กับการเกษตร  ศึกษาแนวทางการสร้างท่าเรือน้ำลึก ฝั่งอันดามัน เพื่อรองรับการท่องเที่ยว และ 5) การพัฒนาจังหวัดพังงา เพื่อรองรับ Land Bridge

ซึ่งจากการดำเนินการในช่วงระยะเวลา 1  ปีที่ผ่านมา จังหวัดพังงาถือว่าได้ทิศทางการพัฒนาที่ก้าวกระโดดจากการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาท่านนี้ และในปีพ.ศ. 2567  และ 2568 จังหวัดพังงา ยังได้รับการจัดสรรงบประมาณ/โครงการจากรัฐบาลในด้านการปรับปรุงระบบคมนาคมขนส่ง และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านต่างๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการ และขับเคลื่อนจาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดท่านนี้  อีกทั้งท่านผู้ว่าฯยังได้กล่าวทุกเวทีว่าจะร่วมทำงานกับทุกภาคส่วนในจังหวัดพังงาจนครบเกษียณอายุราชการ นอกจากนี้แล้วนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สามารถทำงานและร่วมบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และประชาชนในจังหวัดพังงา ได้อย่างดียิ่งและสามารถขับเคลื่อนงานให้ทัดเทียมจังหวัดอื่นจนเป็นที่ยอมรับ สำหรับในวันนี้ หอการค้าจังหวัดพังงา มูลนิธิรักษ์เขาหลัก ชรมนายกองค์การบริหารส่วนตำบลจังหวัดพังงา สมาคมประมงจังหวัดพังงา สมาคมมัคคุเทศก์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดพังงา และองค์กรอื่นๆ ในนามภาคเอกชนภาคประชาสังคม และประชาชนใน จึงขอแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันและขอส่งจดหมายเปิดผนึกถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเพื่อโปรดพิจารณาทบทวนการแต่งตั้งนายสุพจน์เพื่อให้ทำหน้าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้อย่างต่อเนื่องและบรรลุวัตถุประสงค์จนครบเกษียณอายุราชการในวันที่ 1 ตุลาคม 2568

Share This