Statistiche web
จังหวัดหนองคาย – อำเภอท่าบ่อ โดย เทศบาลตำบลกองนาง จัดงานประเพณีแข่งเรือยาวไทย-ลาว สานสัมพันธ์ 2 ฝั่งโขง ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

ที่ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านกองนาง หมู่ที่ 1 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายนวน  โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดการแข่งขันประเพณีเรือยาวไทย-ลาว ประเภท 50 – 55 ฝีพาย ระยะทาง 450 เมตร ประจำปี 2567  ซึ่งเทศบาลตำบลกองนาง จัดให้มีขึ้นหลังเกิดอุทกภัยในพื้นที่นานกว่าหนึ่งเดือน จากเดิมจะจัดระหว่างวันที่ 18 -21 ก.ย. 67 ต้องเลื่อนมาจัดระหว่างวันที่ 8 – 11 ต.ค. 67 โดยมี นายชิงชัย  ทิพย์สมบัติ นายกเทศมนตรีตำบลกองนาง กล่าวรายงาน โยมีส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกเทศบาลฯ คณะกรรมการชุมชน อสม. สถานศึกษา และประชาชนในพื้นที่ ร่วมจำนวนมาก

ภายในงานมีกิจกรรมการแสดงฟ้อนรำศิลปะวัฒนธรรม ‘บุญส่วงเฮือ’ ของชมรมสุขภาพดีริมโขงกองนาง และการแสดงสาวน้อยคาวบอย ของชมรมบาสะโลบ ที่สวยงามตื่นตา ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาวตำบลกองนาง และยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง ตลอดจนเพื่อสานสัมพันธ์ไทย-ลาว ของประชาชน 2 ฝั่งแม่น้ำโขง ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น รวมถึงการอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยว :

ฤาษีลภ-อภิชาติ  ผู้สื่อข่าวจังหวัดหนองคาย

Share This