Statistiche web
ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย มอบสิ่งของช่วยเหลือศูนย์บริบาลช้างเชียงใหม่ หลังน้ำท่วมหนัก

 พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. และ พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวช่วยเหลือประชาชน และหน่วยงาน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมโดย เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 67 พ.ต.ท.อวิรุทธ์ สุขแย้ม และ พ.ต.ต.หญิงกาญจน์สิตา ชาตบุษป์ พร้อมตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย มอบ เครื่องใช้อุปโภคบริโภคของประชาชน และยาสัตว์ อาหารสัตว์ ให้กับศูนย์บริบาลช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนักจากอุทกภัยน้ำท่วม ในจังหวัดเชียงใหม่

โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้เป็นสถานที่สำคัญในการช่วยเหลือและฟื้นฟูช้างที่ถูกทารุณกรรมหรือถูกใช้งานหนักในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและตัดไม้ โดยเฉพาะช้างที่มีอาการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วย ศูนย์ฯ ให้ความสำคัญกับการรักษาความเป็นอยู่ที่ดีของช้างในระยะยาว และเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์การดูแลสัตว์อย่างใกล้ชิด

ศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยนักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้วิถีชีวิตของช้างและการดูแลพวกมันอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นได้สร้างผลกระทบอย่างรุนแรงต่อศูนย์ฯ ทำให้พื้นที่บางส่วนไม่สามารถใช้งานได้ การร่วมมือระหว่างตำรวจท่องเที่ยวและสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยในครั้งนี้สะท้อนถึงความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการช่วยเหลือประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม เพื่อให้สามารถกลับสู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว./

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์  เชียงใหม่

Share This