Statistiche web
นนทบุรี กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าจากตลาดนัดสวนจตุจักรร้องมูลนิธิดังขอความเป็นธรรมหลังถูกไล่ที่ขายของ

ที่สำนักงานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี  น.ส.ศิริวรางค์ หรือยาหยี เดียวตระกูล อายุ 62 ปี  แม่ค้าขายกระเป๋าพร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนพ่อค้า-แม่ค้าจากตลาดนัดสวนจตุจักร กทม. นำเอกสารหลักฐานต่างๆเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิ , ว่าที่ร้อยตรีรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานมูลนิธิ หลังถูก ผู้บริหารตลาดนัดสวนจตุจักรไม่ยอมให้พวกตนขายของต่อ โดยอ้างว่าบดบังทัศนวิสัยให้ย้ายเข้าไปขายในจุดที่ไม่มีคนเดิน พวกตนรับไม่ได้ รู้สึกไม่เป็นธรรมจึงมาร้องมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมให้ช่วยเหลือ

  น.ส.ศิริวรางค์  ตัวแทนพ่อค้า-แม่ค้า ตลาดนัดสวนจตุจักร เล่าว่า พวกตนทั้งหมดกว่า 500 คน ที่ขายของอยู่ในตลาดนัดสวนจตุจักรโครงการ ล็อคที่ 30 โดยค้าขายที่ตลาดแห่งนี้มานานกันหลายสิบปีแล้ว ก่อนจะมาร้องเรียนขอความเป็นธรรม ทางพวกตนได้รับแจ้งจากทางผู้บริหารของตลาดนัดสวนจตุจักร ว่าให้ย้ายเข้าไปขาย ของในจุดที่ไม่มีคนเดินเงียบเหงาอยู่ท้ายตลาด โดยอ้างว่าหมดสัญญาเช่าทั้งๆที่สัญญาค้าขายมีถึงปี 71  (ต่อสัญญาปีละหนึ่งครั้ง) พวกตนเคยเจรจาขอร้อง กับผู้บริหารของตลาดนัด เพื่อให้ได้ธรรมะค้าขายต่อในที่เดิม แต่ก็ถูกปฏิเสธและขีดเส้นตายให้ขายได้ถึงแค่วันที่ 31 ตุลาคม 67 นี้เท่านั้น

  ขณะที่โครงการล๊อคขายของอื่นๆไม่ว่าจะเป็นล็อคที่ 1-29 หรือ 31 ขึ้นไปกลับไม่ถูกไล่ที่มีเพียงโครงการล๊อคที่ 30 ของพวกตนเท่านั้นที่ถูกไล่ที่ โดยอ้างว่าบดบังทัศนวิสัย ก่อนหน้านี้เคยรวมตัวกันไปร้องเรียนและขอเข้าพบนายชัชชาติสิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  เพื่อขอให้ช่วยเหลือ แต่กลับไม่มีอะไรคืบหน้า เรื่องเงียบหาย แถมผู้ว่ายังไปพูดขึ้นติ๊กต๊อกให้น้อยใจอีกว่า “ถ้าไม่ย้ายไปขายที่ที่เขาจัดไว้จะไปขายที่ไหนหาที่ไหนขายก็ไปเลย” พวกตนไม่รู้จะแบกหน้าไปพึ่งใครแล้วจึงต้องเดินทางมาร้องเรียนกับทางมูลนิธิรณรงค์ทวงความยุติธรรมในสังคมเพื่อให้ช่วยเหลือ   ทางด้านทนายรณณรงค์ กล่าว่า เบื้องต้นทราบแต่ว่าที่ดังกล่าวเป็นของ การรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ให้ทางกทมเช่าช่วงทำตลาดนัด การจะไล่ไม่ให้เขาขายของ ในที่เดิม ก็เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจกว่าทุกคนจะผ่านสถานการณ์โควิด 19 มาได้ก็แทบจะสิ้นเนื้อประดาตัว ฉันพอจะลืมตาอ้าปากได้ก็กลับมาถูกไล่ที่ ก่อนที่จะไล่ให้เขาไปขายที่อื่น คุณได้เอาหนังสือสัญญาไปติดไปแจ้งให้แต่ละรายทราบหรือไม่ หรือว่าติดไว้แค่เพียงหน้าสำนักงานตลาดนัดเท่านั้น เรื่องนี้ตนจะ พาผู้เสียหายทั้งหมด ไปร้องเรียนกับผู้ว่า สตง. เพื่อจะดูว่า จะมีหนทางช่วยเหลือทางพ่อค้าแม่ขายเหล่านี้ ได้มากน้อยแค่ไหน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This