Statistiche web
นนทบุรี ชาวปากเกร็ดร้องหน่วยงานแก้ไขด่วน ทางเท้าถนนแจ้งวัฒนะชำรุด เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

จากกรณีที่ผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งได้โพสต์ภาพทางเท้าริมถนนแจ้งวัฒนะที่มีการชำรุด พร้อมกับข้อความเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข โดยระบุว่าทางเท้าดังกล่าวเกิดความเสียหายเป็นหลุม บริเวณริมรั้วโรงงาน ริมถนนแจ้งวัฒนะ ก่อนถึงร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ฝั่งตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้า Big C Extra ปากเกร็ด พร้อมแสดงความกังวลว่าอาจมีคนสะดุดล้ม จนเกิดอุบัติเหตุได้

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณริมฟุตบาทหน้าโรงงาน ถนนแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าหลักสี่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พบว่าพื้นฟุตบาทซึ่งเป็นแผ่นปูนเกิดการชำรุด มีหลุมขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 30 เซนติเมตร ยาว 1 เมตร อยู่ติดกับท่อระบายน้ำ ซึ่งประชาชนต้องเดินสัญจรผ่านบริเวณนี้เป็นประจำหวั่นเกิดอันตราย

นายอนุชิต จันสอน อายุ 28 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ได้เห็นเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการขุดเจาะท่อบริเวณนี้ แต่ยังไม่แน่ใจว่าการชำรุดของทางเท้าเกิดจากงานซ่อมบำรุงดังกล่าวหรือไม่ นายอนุชิตแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับความอันตรายของจุดนี้ เนื่องจากมีผู้คนเดินผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก ทั้งพนักงานโรงงาน นักเรียน และคนชรา ซึ่งบางคนอาจไม่ทันสังเกตและเกิดอุบัติเหตุจากการสะดุดได้ นอกจากนี้ เขายังกล่าวว่าความเสียหายของทางเท้าค่อนข้างมาก และหากปล่อยไว้อาจทำให้เกิดการชำรุดเพิ่มเติม จึงขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งแก้ไขปัญหาเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ไม่ควรรอให้เกิดเหตุการณ์ก่อนแล้วค่อยแก้ไข

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงโต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This