Statistiche web
นนทบุรี ธารน้ำใจหลั่งไหล เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม ส่งโรงเย็นสนับสนุนงานสวดอภิธรรมหนูน้อยเหยื่อไฟไหม้รถบัส 5ใบ และเพ็ญศรีหีบศพมอบโรงไม้เพิ่มอีก 13ใบ

พระกิตติวชิรธาดา เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังทราบข่าวเกิดเรื่องเหตุสลดใจไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของคณะนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยา จ.อุทัยธานี ทำให้มีเด็กนักเรียนและคุณครูถูกไฟคลอกเสียชีวิตได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากนั้น ล่าสุดวันนี้จึงรีบมอบหมายทีมงานให้นายไพรัช สุดธูป เดินทางนำโรงเย็นเข้าช่วยสนับสนุนในงานสวดอภิธรรมทันทีจำนวน 5โรงเย็น พร้อมทั้งกล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับบาดเจ็บทั้งหมดด้วย

นายไพรัชฯทีมเจ้าหน้าที่จากทางวัดส่งมอบโรงเย็น กล่าวว่า มีความรู้สึกเศร้าเสียใจ ต่อครอบครัวผู้สูญเสียด้วย หลังท่านพระกิตติวชิรธาดา ทราบข่าวเหตุเพบิงไหม้รถบัสก็ได้สั่งการให้ทีมงานรีบนำโรงเย็นจำนวน5ใบ จากผู้มีจิตศรัทธาบริจาคมาให้ทางวัดจากโครงการบ้านหลังสุดท้าย ทางเราก็รีบนำโรงศพดังกล่าวลงพื้นที่ส่งมอบที่ศูนย์ประสานงานอุบัติเหตุรถบัสโรงเรียนวัดเขาพระยาทันทีเพราะมีความจำเป็นต้องใช้งานมูลค่า 250,000บาทวันนี้     ขณะที่ เพ็ญศรีหีบศพ สนับสนุนมอบโลงศพฟรีให้เหยื่ออุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ นำส่งอีก 13 โลงเร่งด่วนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงงานเพ็ญศรี นนทบุรีหีบศพ ตั้งอยู่ในซอยวัดพูนพิมลราช ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรีสอบถาม น.ส.ดวงพร ตั้งชัยศิริกุล อายุ 26 ปี เจ้าของโรงงาน  เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวไฟไหม้รถบัสทัวร์ที่ จ.อุทัยธานี ทำให้นักเรียนและครูเสียชีวิต ทางโรงงานรู้สึกเสียใจและสะเทือนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตนเองซึ่งมีลูกและเข้าใจถึงความรู้สึกของครอบครัวผู้สูญเสียทั้งหมด แม่ของตนซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานก็ได้ประสานงานให้จัดทำโลงศพเพื่อมอบให้ฟรีกับผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ นอกจากนี้ ทางโรงงานเพ็ญศรี นนทบุรีหีบศพยังมีโครงการช่วยเหลือผู้ยากไร้และบริจาคโลงศพให้กับผู้ที่ต้องการอยู่เป็นประจำ โดยสามารถติดต่อขอรับโลงศพได้ทางเพจเฟซบุ๊ก “เพ็ญศรี นนทบุรีหีบศพ” หรือโทร 098-297-8993

น.ส.ดวงพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่โพสต์เฟซบุ๊ก ทางโรงงานได้รับการติดต่อจากมูลนิธิร่วมกตัญญูเพื่อสั่งซื้อโลงศพจำนวน 13 โลง แต่ทางตนได้แจ้งว่าทางโรงงานจะมอบให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้งว่ามีผู้มีจิตศรัทธาที่ได้ร่วมบุญนำเงินมาช่วยเหลือในการจัดซื้อโลงศพ ตนจึงรับเงินส่วนนี้ไว้โดยคิดราคาพิเศษ ก่อนจัดส่งโลงศพไปที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ โดยทีมงานได้เร่งทำโลงศพใหม่ทุกโลงตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อให้น้องๆ และคุณครูที่เสียชีวิตได้รับการจัดส่งโลงอย่างรวดเร็ว   ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเปิดโอกาสให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ยังไม่ได้รับโลงศพติดต่อเข้ามา ทางโรงงานจะจัดส่งให้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด       

@chaijexu

นนทบุรี ธารน้ำใจหลั่งไหล เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม ส่งโรงเย็นสนับสนุนงานสวดอภิธรรมหนูน้อยเหยื่อไฟไหม้รถบัส 5ใบ และเพ็ญศรีหีบศพมอบโรงไม้เพิ่มอีก 13ใบ

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This