Statistiche web
นนทบุรี ล้อยางรถทัวร์ระเบิด พนักงานเจ็บหนัก เจ้าของร้านเตรียมแจ้งความกลับ นำล้อชำรุดมาใส่ยาง

วินาทีที่ยางรถสิบล้อระเบิดใส่พนักงานร้านปะยางจนบาดเจ็บแขนหัก ใบหน้าถูกเย็บ 10 เข็ม เพื่อนพนักงานช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้านปะยางที่เกิดเหตุ คือ บริษัทวิมลสินการยางจำกัด ตั้งอยู่ที่ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พบนางสาววิมล สวนสิน เจ้าของบริษัท  เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าวันที่ 11 ตุลาคม ช่วงเวลาใกล้ร้านปิดอู่รถทัวร์ได้นำล้อยางและล้อกระทะมาประกอบและเติมลมยาง แต่ในวันดังกล่าวลูกน้องของตนก็ได้เติมลมยางให้กับ อู่รถทัวร์ดังกล่าว โดยมีการนำมาเติมทั้งหมด 4 เส้น จนถึงเส้นที่ 4ยางได้เกิดระเบิด จนลูกน้องบาดเจ็บหนักแขนหักใบหน้าแตกเย็บ 12 เข็ม

ซึ่งตนตรวจสอบล้อกระทะที่นำมาพบว่าเป็นล้อที่ชำรุด เสียหาย ไม่ควรนำมาใช้ หากสวมใส่ หรือนำมาสูบลมยางมีความเสี่ยงที่จะระเบิดสูงมาก  ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องยอมรับว่าลูกน้องของตนไม่ได้ตรวจเช็คให้ดีก่อน ทางร้านจึงรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลของลูกน้องทุกอย่าง  ส่วนกรณีที่มีการเรียกเก็บเงิน จำนวน 1,200 บาท ไปยังอู่รถทัวร์คู่กรณีนั้นเป็นค่าเปลี่ยนใส่ล้อและเติมลมยาง ทั้งหมด 4 ล้อตามที่อู่นำมา ซึ่งคิดล้อละ 300 บาท  ไม่เกี่ยวข้องใดๆกับค่ารักษาพยาบาลลูกน้องตนเลย ไม่ตรงกับข้อมูลที่เจ้าของอู่ให้ข้อมูลกับสื่อส่วนลูกน้องตนตนเป็นผู้ดูแลรักษาพยาบาลให้เอง โดยตอนนี้ไปพักฟื้นอยู่กับญาต และยอมรับว่าลูกน้องเป็นต่างชาติ แต่ยืนยันว่าผ่าน การอบรมมาแล้ว.เบื้องต้นตนได้นำล้อกระทะที่เกิดเหตุไปตั้งศูนย์ตรวจสอบ ความผิดปกติพบว่ากระทะแกนกลางบิดเบี้ยว เป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว  โดยเจ้าของอู่รถทัวร์ได้เรียกเก็บเงิน 6000 บาทบอกว่าเป็นค่ารอยล้อกระทะเบี้ยวทั้งที่เบี้ยวตั้งแต่มาแล้ว

ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปที่อู่รถทัวร์คู่กรณี พบกับนายพรเทพ ขุ่นทอง ( คนขับรถทัวร์) และเป็นคนที่พาผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลในวันที่เกิดเหตุ ยืนยันกับทีมข่าวว่าก่อนที่จะนำ ล้อกระทะไปใส่ยางและเติมลมยางนั้น ได้มีการตรวจสอบล้อกระทะเป็นอย่างดีแล้ว ไม่มีบิดเบี้ยวอย่างแน่นอน และข้อเท็จจริงยังไม่ได้ระเบิดหากดูจากกล้องวงจรปิดดีๆจะสังเกตว่า ยางกับล้อกระทะหลุดออกจากกัน คาดว่าน่าจะเกิดจากความไม่ชำนาญของช่าง ที่เป็นชาวต่างชาติมากกว่า โดยนายพรเทพยังได้พาทีมข่าวเดินไปดู ล้อยาง ที่เกิดเหตุด้วยว่ายังอยู่ดีปกติ ส่วนแม็กล้อกระทะ ทางร้าน บอกว่าขอเก็บไว้เป็นหลักฐาน  ซึ่งนายพรเทพบอกว่า ปัญหาของเรื่องนี้คือ พอเกิดเหตุขึ้น ทางร้าน ได้ส่งบิลมาเรียกเก็บค่าบริการ 1,200 บาท ทำให้เถ้าแก่รู้สึกไม่สบายใจเพราะ จริงๆแล้วแมตซ์ล้อกระทะของเถ้าแก่นั้นเสียหาย ใช้งานไม่ได้ซึ่งมีมูลค่า 6,000 กว่าบาท เถ้าแก่จึงเรียกเงินคืน 6,000 บาทกับทางร้าน และทางร้าน น่าจะไม่พอใจจึงเรียกค่ารักษาพยาบาลลูกน้อง 20,000 บาท ทำให้ทั้งสองฝ่ายผิดใจกัน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This