Statistiche web
นนทบุรี วงจรปิด ตร.รวบโจรขโมยรถจยย.นักศึกษา สารภาพสิ้นมีป๋าคอยสั่งการ

ที่บริเวณ โกดังขายของ ติดถนนใหญ่ ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จะสังเกตเห็นว่ารถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีดำ จอดอยู่บริเวณหน้าโกดัง จากนั้นก็มีชายสวมเสื้อคลุมสีดำ ใส่หมวกกันน็อคสีขาว เข้าไปเข็นรถออกมา  วงจรปิดที่ 2.) จับภาพได้ คนร้ายสวมเสื้อสีดำนั่งอยู่บน รถจยย. PCX โดยมีนายนิรุทธิ์ หรือบูม สวมใส่ชุดกันฝนสีส้ม ขับขี่รถจยย.อีกคันหนึ่ง คอยถีบรถจยย. PCX ที่ขโมยมา ไปตามถนนเส้นราชพฤกษ์ ยาวไปจนถึงเส้นบางกรวย-ไทรน้อย และมุ่งหน้าเข้าซอยวัดลาดปลาดุก นอกจากนี้วงจรปิดยังจับภาพได้ขณะที่นายนิรุทธิ์ และพวกนำรถจยย.ไปจอด แล้วขับขี่รถจยย.ออกมาจากซอยวัดลาดปลาดุก ซึ่งวงจรปิดนี้จับหน้าของนายนิรุทธิ์ได้ชัดเจน

ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลักทรัพย์รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX ทะเบียน 5ขพ 664 กทม. เหตุเกิดเวลา 11.00 น. ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 9/5 ซ.บางรักน้อย 4 ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจงานสืบสวนฯได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จุดที่เกิดเหตุและตลอดเส้นทางที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี จนกระทั่งทราบว่าหนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุชื่อนายบูม อายุ 32 ปี ที่ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งมอบให้พนักงานสอบสวน.สภ.บางศรีเมือง ขอหมายจับนายบูม และในวันที่ 28 ก.ย. 67 เวลา 16.00 น. เจ้าพนักงานตำรวจสภ.บางศรีเมือง ภายใต้การอำนวยการสั่งการของพล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี

พ.ต.อ.สมชาย  แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมืองปฏิบัติการโดย พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รองผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.พงค์นเรศ  ศิริเสถียร สว.สส.สภ.บางศรีเมือง พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวนฯ ได้ทำการจับกุมตัวนายบูม ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น โดยปิดบังใบหน้าหรือกระทำการอื่นใดเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ชุดจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าปากซอยเรวดี 57 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี และนำส่ง พงส.สภ.บางศรีเมือง

ทีมข่าวได้พูดคุยเปิดใจกับนายบูม ได้เปิดเผยว่า ที่ตัดสินใจก่อเหตุ เพราะตนไม่มีเงินในการใช้จ่าย เพราะต้องเลี้ยงลูก 3 คน ปกติทำอาชีพขับไรเดอร์แล้วถูกพี่สาวยึดรถจยย.ไป จึงไม่มีรถจยย.ไปทำงาน และในวันที่ 21 ก.ย. รู้สึกสิ้นเนื้อประดาตัว จึงได้โทรศัพท์หาผู้ใหญ่คนหนึ่งที่รู้จัก และขอทำงานกับเขา ไม่นานป๋าคนดังกล่าว ก็ได้ส่งลูกน้องเป็นชายคนหนึ่งมารับตนไป จากนั้นก็ขับขี่รถจยย.ออกจากซอยเรวดีบ้านตนเอง ไปถึงที่จุดเกิดเหตุพบเห็นรถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า PCX สังเกตว่ารถคันนี้ไม่ได้ล็อคคอ ลูกน้องของป๋าเป็นคนไปเข็นรถจยย.มาแล้วก็ขึ้นคร่อม ให้ตนเป็นคนถีบรถจยย.คันดังกล่าว โดยถีบตั้งแต่จุดเกิดเหตุไปยังลานจอดรถวัดลาดปลาดุก จากนั้นลูกน้องของป๋าก็ขับขี่รถจยย.ไปส่งตนที่บ้านที่ซอยเรวดี พร้อมนำเงินมาให้ 7,000 บาท แล้วกลับไป ส่วนเรื่องกระบวนการขายรถ ส่งต่อเรื่องนี้ตนไม่ทราบเลย แต่ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้วว่าใครร่วมขบวนการบ้าง โดยตนยังรู้สึกเสียดายอยู่เลย คิดว่าจะได้เงินหลักหมื่น แต่ได้แค่ 7,000 บาท แล้ว ยังถูกตำรวจจับติดคุกอีกไม่คุ้ม

ด้านผู้เสียหายน.ส.นิว (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี เผยว่า รถจยย.ของตนมูลค่าแสนกว่าบาท ยังผ่อนไม่หมด แต่มาถูกโจรกรรมซะก่อน โดยรถคันนี้มีความสำคัญมาก และต้องใช้ขับขี่ไปเรียนหนังสือด้วย ครอบครัวก็ไม่ได้มีฐานะมาก ตอนนี้ไม่มีรถใช้ใช้ชีวิตประจำวันค่อนข้างลำบาก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายให้ได้ทั้งหมด และให้ดำเนินคดีถึงที่สุด เพื่อชดใช้ความเสียหาย ที่เกิดขึ้นส่วนครอบครัวของคนก่อเหตุจะเป็นอย่างไรตนไม่สนใจ ต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This