Statistiche web
นนทบุรี วงจรปิด ลูกค้าแสบหลอกกินฟรี ร้านไก่ย่างห้าดาวร้านส้มตำ สแกนจ่ายเงินไม่กดโอน แม่ค้าลั่นอย่ามาล้อเล่นกับความรู้สึกคน

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “ลักขณา อบถิน”  โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า “ใครพบคนในรูปแจ้งให้มาชำระเงินค่าไก่ย่างห้าดาวเมื่อวานโอนเงินไม่เข้าเป็นจำนวนเงิน 135 บาท ”   ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ซอยอุบลชาติ ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี สอบถาม น.ส.ลักขณา อบถิน อายุ 43ปี เจ้าของร้านเฟรนชายไก่ย่างห้าดาว หลังถูกลูกค้าผู้หญิง เข้ามาซื้อไก่ย่างครึ่งตัว และจ๊อไก่ 2 ไม้ รวมเป็นเงินจำนวน 135 บาท และขอสแกนจ่ายผ่านแอปธนาคาร แต่ไม่กดโอนเงิน  ก่อนชิ่งหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ต.ค.67 เวลาประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้เสียหายยังไม่ได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ  มีร้านใกล้เคียงที่โดนลูกค้าคนเดียวกันหลอกในพฤติกรรมเดียวกันจึงอยากฝากให้ทางผู้ก่อเหตุเข้ามารับผิดชอบภายใน 2-3 วัน ถ้าไม่ติดต่อกลับจะนัดรวมตัวกันเข้าแจ้งความที่ สภ.บางศรีเมือง

น.ส.ลักขณา เล่าว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีลูกค้าผู้หญิงเข้ามาซื้อไก่ย่าง ครึ่งตัว และไก่จ๊อ 2 ไม้ ราคา 135 บาท และบอกว่าจะขอสแกนโอนเงิน ตนจึงบอกให้สแกนด้านหน้า เขาทำท่าทีเหมือนโอนเสร็จได้ยื่นโทรศัพท์มือถือให้ตนดูแล้วรีบเก็บไป ตนก็ดูผ่านๆไม่ได้ตรวจสอบเพราะหน้าจอโทรศัพท์เขามืดมาก ตนจึงมาตรวจสอบยอดเงินภายหลังพบว่าเงินไม่เข้า จึงตรวจดูจากสลีปของลูกค้าแต่ละคนและดูภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าเป็นผู้หญิงที่ตนสงสัยอายุประมาณ 25-30 ปี ตนจึงตัดสินใจโพสต์ตามหาตัวใน Facebook ผู้หญิงคนดังกล่าวติดต่อกลับมาให้ตนลบโพสต์ออก และอ้างว่าโอนเงินให้ตนแล้ว ตนจึงขอดูสลีปแต่เขาก็ไม่ส่งให้โดยเขาบอกว่าไม่ได้ตั้งค่าบัญชีไว้จึงไม่มีสลิป ตนจึงนัดเขามาเจอที่ร้านแต่ไม่มาหาตามนัด คือตั้งใจจะโกงเงิน มีร้านส้มตำใกล้ๆกันก็โดนลูกค้ารายนี้หลอกโอนเงินเหมือนกับตน และโดนก่อนตนอีก ลูกค้าใช้อาศัยจังหวะที่ลูกค้าเยอะในการก่อเหตุ ใช้วิธีกดจำนวนเงินที่ต้องจ่าย แต่ไม่กดยืนยัน ซึ่งตนไม่คุ้นหน้ามาก่อน และไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหน แต่ตอนนี้ตนรู้สึกเสียใจมากที่โดนกระทำแบบนี้ เพราะตนตั้งใจทำมาหากินทุกอย่างต้องลงทุน จึงอยากฝากถึงน้องอย่าไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีกเพราะกว่าจะได้เงินแต่ละบาทช่วงนี้เงินทองหายากมาก เพราะเศรษฐกิจไม่ดี ต้องอดข้าว อดน้ำ เพราะขายของไม่ดี อยากให้เขาปรับตัวและอย่ามาล้อเล่นกับความรู้สึกคน

ทางด้าน นายเอ พ่อค้าร้านส้มตำ เล่าว่า วันเสาร์ที่ผ่านมามีลูกค้าผู้หญิงเดินเข้ามาสั่งอาหารหลายอย่างเวลาประมาณ 15.00น. และบอกว่าจะกลับมาเอา หลังจากนั้นเขาก็กลับมาเอาอาหารที่สั่งไว้ และขอกดโอนเงิน จำนวน 600 บาท แต่เงินไม่เข้าบัญชีของตน พอถัดมาอีกวันเขากลับมาซื้อของซ้ำอีกสั่งหลายอย่าง และทำพฤติกรรมแบบเดิม หลังจากที่ตนขายของเสร็จตนมานั่งคิดยอดปรากฏว่ามีเงินค่าอาหารหายไป  2  วัน รวมเป็นเงิน 800 บาท และมีแม่ค้าไก่ย่างห้าดาวเดินเข้ามาที่ร้านบอกว่าถูกลูกค้าคนนึงหลอกโอนเงินไป ตนจึงได้ดูภาพพบว่าเป็นคนเดียวกันกับที่มาซื้ออาหารที่ร้านตน2วันติด  ซึ่งวันแรกเขาก่อเหตุคนเดียว ส่วนวันถัดมาเขาขับรถเก๋งมากับเพื่อน 2 คน ตนเคยเห็นอยู่ประจำบ้านอยู่ในซอยด้านหลัง มาซื้อของประจำ ตนจึงรู้สึกน้อยใจที่มาโดนแบบนี้เพราะคนเคยเห็นน้ากัน จึงอยากให้เขาเข้ามาคุย มารับผิดชอบเงินอาจจะไม่เยอะแต่ก็ไม่ควรทำแบบนี้ ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรก็ตาม เห็นว่าเขาก็มีลูกตนยิ่งสงสาร แต่ถ้าเขาไม่ยอมมาคุยกับตนภายในวันนี้ตนจะตัดสินใจเดินทางไปแจ้งความเอาเรื่องให้ถึงที่สุดภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This