Statistiche web
นนทบุรี สลด หนุ่มใหญ่วัย 57 ปี ซดเหล้าเมาเดินลงคลองหาปลา จมน้ำหายต่อหน้าเพื่อน

ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุมีชายจมน้ำสูญหาย 1 ราย บริเวณคลองลำรี ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และชุดประดาน้ำรีบรุดตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุภายในคลองลำรี ซึ่งมีความกว้างประมาณ 10 เมตร มีความลึกอยู่ที่ 2.50 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ได้เตรียมอุปกรณ์สำหรับลงค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จำนวน 3 นาย ช่วยกันลงค้นหา ใช้เวลา 5 นาที พบศพ นายพิน จันทร์พร้อม อายุ 57 ปี อาชีพช่างปรับปรุงอาคาร สภาพศพ ไม่สวมเสื้อผ้า ใส่กางเกงชั้นในตัวเดียว

จากการสอบถามนายวีรพงษ์ ประเสริฐสุข อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึง จุดบางบัวทอง กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งเหตุจากสภ.บางบัวทอง ว่าเวลาประมาณ 17.30 น. รับแจ้งว่ามีชายจมน้ำบริเวณคลองลำรี ต.ละหาร จึงเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเป็นคลองซึ่งน้ำกำลังลงและไม่ลึก ตนจึงได้ประสานทีมชุดประดาน้ำเพื่อจัดเตรียมอุปกรณ์ดำหาผู้สูญหาย เพราะจากการสอบถามชาวบ้านบอกว่า ลุงเขาพึ่งกินเหล้าขาวไป มีอาการมึนเมา ตนจึงต้องใช้นักประดาน้ำเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น

ส่วนทางด้าน ช่างกบ อายุ 55 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า คนที่จมน้ำเป็นเพื่อนกับตน ทำงานอยู่ด้วยกัน ติดเหล้า ตกกลางคืนจะชอบนั่งกินเหล้าและพูดเพ้อเจ้ออยู่คนเดียว อยู่คนเดียวทั้งคืนไม่หลับไม่นอน ตนได้เตือนอยู่ตลอดเวลา วันนี้ตอนเช้าเพื่อนตนตื่นมา ตนบอกให้พักเพราะว่าเมื่อคืนเขากินเหล้าเยอะ แต่เขาก็ไม่ฟัง ตนอยากจะให้เพื่อนนอนพักผ่อน หลังจากนั้นตนกลับบ้านเลิกงานมาประมาณ 17.00 น. มีคนเดินเข้ามาเรียกว่าเพื่อนตนจมน้ำ และบอกลักษณะ ซึ่งมีคนบอกว่าเพื่อนตนมาหาหอย หาปลา และจมน้ำ ปกติเพื่อนตนจะปั่นจักรยานไปตามคลองเพื่อไปหาปลา หาหอยตลอดเวลา เพื่อนตนเป็นคนรั้น ถ้าได้กินเหล้าและเมาจะต้องปั่นจักรยานไปหาหอย หาปลาทุกครั้ง ตนได้เตือนแล้ว แต่เขาบอกว่าไม่เป็นอะไร ตนรู้สึกเสียใจที่วันนี้ตนไม่ได้พาเพื่อนไปทำงานด้วย ให้เขาพัก ถ้าตนเอาเขามาทำงานด้วยคงจะไม่เสียชีวิต แต่เขาก็กินเหล้า มีเงินเมื่อไหร่กินตลอด กินแทนข้าว

นายยักษ์ อายุ 35 ปี คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นว่าเขาลงไปในน้ำ เห็นลุกๆเงยๆอยู่ หลังจากนั้นตนหาเขาไม่เจอจึงเดินมาดูและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย แต่ตนไม่รู้จักกับผู้เสียชีวิต เขามาหาปลาบ่อย มาหว่านแหประจำ ซึ่งก็มีป้าคนนึงที่ขี่รถผ่านมาเห็นตอนเขาจมเหมือนกัน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This