Statistiche web
นนทบุรี  เฝ้าระวังระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาล้นตลิ่งน้ำทะเลหนุนสูงพร้อมขอความเมตตาคนขับเรือด่วนชาวบ้านได่รับผลกระทบจากคลื่น

เนื่องจากฝนตกหนักน้ำหลางฝนหลานพื้นที่ทำให้น้ำเจ้าพระยายกตัวสูงน้ำล้นตลิ่งในช่วงเย็นซึ่งประชาชนริมน้ำสองฝังเจ้าพระยาได้รับผลกระทบจากมวลน้ำ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่   ชุมชน​กลาโหม​คลอง​บุนนาค​ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี   พบเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรีได้เตรียมไม้กระดานทำทางเดินให้กับประชาชนที่บ้านติดกับริมแม่น้ำพร้อมนำกระสอบทรายวางกั้นเป็นจุดๆเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือน้ำล้นตลิ่ง

นางรัตนา  ผลพรต อายุ 60 ปีประธานชุมชนกลาโหมคลองบุนนาค กล่าวว่าในช่วงน้ำทะเลหนุนสูงน้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมชุมชนที่อยู่ริมน้ำประชาชนได้รับความเดือดร้อนซึ่งทางเข้สหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรีได้นำกระสอบทรายมาทำเป็นคันกั้นน้ำในจุดต่างๆหรือจุดเสียงเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำทลักเข้าท่วมชุมชนเป็นวงกว้างพร้อมทั้งได้นำไม้กระดานมาตียกสูงหนีน้ำเพื่อเป็นทสงเดินให้กับประชาชนเวลาเดินเข้าออกบ้านเพราะเกรงว่าจะมีสัตว์เลื้อยคานหรือสัตว์มีพิษ ซึ่งในแต่และคืนจะมีเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรีคอยขับรถดูตามจุดต่างๆและสิ่งที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนหยักอีกอย่างคือเคลื่อนจากเรือทีาสัญจรไปมาหรทอเรือด่วนก็ขอความร่วมมือให้ขับเรือช้าลงเพราะประชาชนได้รับผลกระทบจากเคลื่อนกระแทกกับตัวบ้านหรือพื้นบ้านได้รับความเสียหาย

https://www.tiktok.com/@chaijexu/video/7421070032173616392?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7373687628090131984

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This