Statistiche web
นนทบุรี  แท็กซี่ปลื้มใจ ร่วมกตัญญู บิณฑ์-เอกพัน มอบเงินและถุงยังชีพ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่9

ที่ลานจอดรถภายใน บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัดถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี มูลนิธิร่วมกตัญญู โดยคุณ บิณฑ์ คุณเอกพัน บรรลือฤทธิ์    ร่วมกันมอบถุงยังชีพ ไข่ไก่ ยาสีฟัน และเงินสด 500 บาท ให้กับคนขับรถแท็กซี่สาธารณะ ในวันนี้ โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังจากที่เหล่าคนขับรถแท็กซี่ต่างๆจากหลายพื้นที่ ที่ทราบข่าวว่าวันนี้ ทางคุณบิณฑ์และมูลนิธิร่วมกตัญญู จะมามอบถุงยังชีพและเงินสด จึงพากันเดินทางมาต่อแถวเข้าคิวเพื่อรอรับมอบสิ่งของต่างๆจำนวนมาก โดยพบว่าหลังจากที่เปิดให้รถแท็กซี่เข้ามาในลานใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง มีรถแท็กซี่เกือบ 500 คันเข้ามาต่อคิวในวันนี้ ส่วนบรรยากาศการมอบสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นถุงยังชีพ ไข่ไก่เบอร์ 3  ยาสีฟัน และเงินสด คันละ 500 บาท ให้กับคนขับรถแท็กซี่ในวันนี้ ถือเป็นการสร้างรอยยิ้มและกำลังใจให้กับคนขับรถแท็กซี่ในวันนี้เป็นอย่างมาก 

ด้าน นาย สำรวย ขุนเทพ  อายุ 62  ปี บอกว่าตนเองมาจอดรถตั้งแต่หกโมงเย็นของวานนี้ มาจากสมุทรปราการ หลังจากทราบข่าวและกลัวว่าจะไม่ทันเข้าคิวจึงตัดสินใจมาจอดนอนรถที่นี่ ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจมากที่ทางคุณบิณฑ์ ออกมาช่วยคนขับรถแท็กซี่ เนื่องจากปัจจุบันคนขับรถแท็กซี่มีรายได้ค่อนข้างน้อย หักค่าใช้จ่ายรายวันแล้วเหลือเฉลี่ยไม่เกิน500 บาทต่อวัน

ขณะที่คนขับรถส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ปัจจุบันหักค่าใช้จ่ายค่าแก๊สแล้วเหลือเพียงสามถึงสี่ร้อยบาทเท่านั้น พอทราบข่าวก็พากันมารอต่อคิวรับเงินและถุงยังชีพเพราะจะช่วยเหลือทางครอบครัวได้เป็นอย่างมากและต้องขอบคุณทางด้านคุณบิณฑ์และคุณเอกพัน รวมถึงมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เห็นใจคนขับรถแท็กซี่และออกมาจัดกิจกรรมดีๆแบบนี้

นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ตนเองมีความตั้งใจที่อยากจะทำกิจกรรมเช่นนี้ มาหลายปีแล้ว แต่ที่ผ่านมาติดสถานการณ์ภารกิจภัยพิบัติบ้าง จนกระทั่งมาถึงในปีนี้ ตนเองจึงยึดเอาวันที่ 13  วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “พระมหากษัตริย์ผู้ทรงงานหนักที่สุดในโลก ในพระราชหฤทัยมีแต่พสกนิกรชาวไทย” ซึ่งนอกจากจะถวายเป็นพระราชกุศลแด่   พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร แล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือคนขับรถแท็กซี่ให้มีค่าครองชีพใช้จ่ายในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งเบาค่าเช่า ค่าแก๊ส รวมถึงค่ากับข้าว ซึ่งวันนี้ นอกจากจะมอบเงิน คันละ 500 บาทแล้ว ยังมอบถุงยังชีพซึ่งภายในมีข้าวสารอาหารแห้งจำนวนมากรวมถึงไข่ไก่คันละ1แผงพร้อมกับยาสีฟันของบริษัทซูเลียนมอบให้อีกด้วย

@chaijexu

นนทบุรี แท็กซี่ปลื้มใจ ร่วมกตัญญู บิณฑ์-เอกพัน มอบเงินและถุงยังชีพ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่9

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This