Statistiche web
ปทุมธานี ชาวคลองหลวงแห่ต้อนรับ จ่ายุทธลงสมัครชิงนายก ทม.คลองหลวง

ที่สำนักงานเทศบาลเมืองคลองหลวง ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้มีการรับเปิดรับสมัครนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง แทนตำแหน่งที่ว่าง กรณี นายเอกพจน์ ปานแย้ม พ้นตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 ตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย โดยคณะกรรมการรับสมัครเลือกตั้ง ได้ทำการเปิดรับสมัครเป็นวันแรก โดยมีจ่ายุทธ นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ เดินทางมาสมัครเป็นคนแรก ได้หมายเลข 1 โดยมีประชาชนมาให้กำลังใจจำนวนมากเกือบพันคน

บรรยากาศการรับสมัครวันแรก มีนางสาวสง่า ทาทอง ผอ.สนง.กกต.จังหวัดปทุมธานี เข้ามาร่วมสังเกตการณ์รับสมัคร และมี นายปิติพงษ์ บัวไชยา ปลัดเทศบาล ดำรงตำแหน่งเป็น ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองคลองหลวง การรับสมัครมีตั้งแต่วันที่ 7 – 11 ตุลาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. และมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2567 เขตการเลือกตั้งมีจำนวน 1 เขตเลือกตั้ง ถือเขตเทศบาลเมืองคลองหลวงเป็นเขตเลือกตั้ง

ด้าน นางสาวสง่า ทาทอง ผอ.สนง.กกต.จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้เป็นการรับสมัครวันแรก ซึ่งยังเหลือระยะเวลาอีก 4 วันที่จะรับสมัครรับเลือกตั้งได้โดยเฉพาะผู้สมัครที่ประสงค์สมัครขอให้ดูแลในเรื่องของเอกสารให้ครบถ้วนจะได้ไม่เสียเวลา วันนี้ทาง กกต.ปทุมธานีก็มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และมาดูแลการสมัครในวันแรกเพื่อที่จะดูแลสอดส่องการดำเนินการครบถ้วนตามกฎหมายหรือไม่ มีการปฏิบัติที่ฝ่าฝืนกฎหมายหรือไม่ และฝากถือผู้สมัครและกองเชียร์ของผู้สมัครในเรื่องของการหาเสียงให้มีการระมัดระวัง อย่าดำเนินการใดที่เป็นการสุ่มเสี่ยง หรือการกระทำใดที่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้ง โดยเฉพาะในปัจจุบันการหาเสียงสามารถหาได้ในหลายช่องทาง การโพสเชียร์ผู้สมัครรายใด ขอให้พึ่งระมัดระวังอย่าให้มีการฝ่าฝืน ขัดกับกฎหมายเลือกตั้ง

ส่วน นายปิติพงษ์ บัวไชยา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองคลองหลวง กล่าวว่า เราได้มีการประชุมและกำหนดให้มีการติดป้ายหาเสียงในจุดต่าง ๆ รวมถึงมีการแจ้งให้ผู้สมัครรับทราบในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการดำเนินการหาเสียง และขอเชิญชวนพี่น้องที่มีสิทธิเลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิกันทุกท่านทุกคน ขอให้ออกมาใช้สิทธิกันเยอะๆ ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2567

ทางด้าน นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ กล่าวว่า ผมอยู่ในพื้นที่มานานเข้าใจปัญหาต่างของคลองหลวง พร้อมจะเดินหน้าทำให้เทศบาลเมืองคลองหลวงของเราเจริญรุ่งเรืองในอนาคต ผมอยากจะพัฒนาในเรื่องของความเหลื่อมล้ำอยากให้มีความเจริญมากกว่านี้เป็นเมืองทองเพราะเทศบาลของเราติดเทศบาลนครรังสิต เป็นพื้นที่ที่จะเป็นทองของจังหวัดปทุมธานีแล้ว อยากจะสร้างความเจริญให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนให้คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พื้นที่จังหวัดปทุมธานี ผมเองอยากเป็นโซ่ทองคล่องใจของชาวปทุมธานีทุกท่านทุกฝ่าย ให้มาร่วมแรงร่วมใจกัน พัฒนาบ้านเรา เลิกทะเลาะเบาะแว้งกัน เรามาร่วมมือกัน บ้านเราเศษฐกิจต้องดีต้องเจริญขึ้น ถ้าเรารักสามัคคีทุกหน่วยงานช่วยกันบ้านเมืองเราเจริญแน่นอนครับ.

@chaijexu

ปทุมธานี ชาวคลองหลวงแห่ต้อนรับ จ่ายุทธลงสมัครชิงนายก ทม.คลองหลวง

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี

Share This