Statistiche web
ปทุมธานี พี่เต้ มงคลกิตติ์ นำทีมอดีตผู้สมัคร สส.ปทุมธานี ปชป. ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำท่วม จังหวัดปทุมธานี พร้อมเสนอปรับเกณฑ์เยียวยาเป็นรายชั่วโมง

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ได้รับมอบหมายจาก  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  พร้อมด้วย นางสาวภคอร จันทรคณา  อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ , ว่าที่ ร.ต.ธนิตศักดิ์  ดารามั่น  อดีต ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ , นายพนพ เกษามา อดีต ผู้สมัคร ส.ส. จ.ปทุมธานี เขต 7 พรรคประชาธิปัตย์ , นายสรกฤช  จันทรคณา คณะทำงานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่สำรวจระดับน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ที่บริเวณประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมี ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ให้การต้อนรับ พร้อม พูดคุยถึงปัญหาและแนวทางในการดูแลน้ำในพื้นที่ เทศบาลนครรังสิต

ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า เมื่อคืนระดับน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ อยู่ที่ 1.48 เมตร แต่พอตอนเช้าทางกรมชลประทาน ได้สูบน้ำผ่านประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ทำให้ระดับน้ำลดลง เหลือประมาณ 1.3เมตร กว่าๆ ซึงถือว่าอยู่ในระดับสีเขียว แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือระดับน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยาที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาจจะส่งผลกระทบกับน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ได้ ทางเทศบาลนครรังสิตเองก็ได้จัดทีมงานเฝ้าระวังระดับน้ำ พร้อมทั้ง ช่วยเหลือดูแลพื้นที่เสียงที่จะเกิดน้ำท่วมขังแย่างใกล้ชิด

ต่อมา เมื่อเวลา 18.00 น. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทั้งทีมงานลงพื้นที่ สวนเทพปทุม อ.เมือง จังหวัดปทุมธานี เพื่อดูระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตรงจุดนี้จะมี ที่วัดระดับน้ำ อยู่และจะแสดงถึงระดับน้ำในปีต่างๆ อาทิ ระดับน้ำในปี 2554 และได้พูดคุยกับพี่น้องประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา และสอบถามถึงสถานการณ์น้ำ ขึ้น น้ำลง ในพื้นที่

จากนั้น เวลา 19.00 น. เดินทางเข้าพื้นที่ ม.2 ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เพื่อตรวจสอบ ความเป็นอยู่ของประชาชน 2 ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงน้ำขึ้นลงไม่ปกติ เพื่อกำลังใจ รวมทั้งรับทราบปัญหาจากผู้พักอาศัยอยู่ในชุมชนเล่าว่า น้ำได้ท่วมเข้าบ้านในช่วงเย็น ประมาณ  17.00 จนถึงประมาณ 21.00 น. อย่างต่อเนื่องมา กว่า 2 อาทิตย์แล้ว  หลังจากน้ำทะเลหนุนสูง และ น้ำปล่อยจากท้ายเขื่อนเจ้าพระยาที่เพิ่มถึงมากขึ้น จึงทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มขึ้น ส่งผลกระทบต่อประชาชนริม 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

โดย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางเขื่อนเจ้าพระยามีการปรับการระบายน้ำ 2,400 ลบ.ม.ต่อวินาที ซึ่งจะส่งผลกระทบกับ ประชาชน 2 ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นอย่างมาก ซึ่งอาจจะทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น 30-50 ซ.ม. จากระดับน้ำปัจจุบัน ที่หลายๆ พื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่อยู่นอกคันกั้นน้ำ มีน้ำท่วมสูง 30 ซ.ม. บางพื้นที่ เกือบถึง 50 ซ.ม. จะได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก แต่ไม่สามารถได้รับการเยียวยาจากทางราชการได้ เพราะไม่เข้าเกณฑ์ ที่ทางราชการกำหนดที่จะต้อง มีการประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ และน้ำต้องท่วมเป็นระยะเวลานานกว่า 7 วัน ต่อเนื่อง 24 ชม.แต่ ประชาชนริมน้ำ ในหลายๆพื้นที่ มีน้ำท่วมแค่ประมาณ 6-7 ชม. เพราะระดับน้ำทะเลหนุนสูงทำให้ ไม่ได้รับการเยียวยาแต่อย่างใด ซึ่งในวันนี้เองทาง พรรคประชาธิปัตย์เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงลงพื้นที่มาดูความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมทั้งเตรียมเสนอแก้ระเบียบการเยียวยาช่วยเหลือ ของมหาดไทย ให้ประชาชนที่ได้รับผลน้ำท่วมเป็นช่วงเวลา หลายๆชั่วโมง จะต้องได้รับการเยียวยาเพราะได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน.

@chaijexu

ปทุมธานี พี่เต้ มงคลกิตติ์ นำทีมอดีตผู้สมัคร สส.ปทุมธานี ปชป. ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำท่วม

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี

Share This