Statistiche web
ผู้ว่าฯ นราธิวาส เป็นประธานการประชุมวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส 

ที่ห้องประชุมพระพิศัยสุนทรการ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส แห่งที่ 2  ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุมวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส  โดยมีนายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ปลัดจังหวัดนราธิวาส นายอำเภอทั้ง 13 อำเภอ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมฯ

ซึ่งตามข้อสั่งการ ของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้หน่วยงานความมั่นคง กำหนดมาตรการป้องกันการก่อเหตุโจมตีในพื้นที่โดยเฉพาะ ยานพาหนะประกอบระเบิด (คาร์บอม) ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกครั้งก่อให้เกิดความเสียหายมาก ทั้งทรัพย์สินและชีวิต ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จึงให้พิจารณาให้รอบคอบมากยิ่งขึ้น และ

ให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย เร่งรัดติดตามผู้ก่อเหตุ ที่ลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ มาลงโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว  ให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในห้วงก่อนและหลัง วันที่ 25 ตุลาคม 2567 ซึ่งเป็นวันที่คดีตากใบจะขาดอายุความ อันจะเป็นสัญลักษณ์ทางการเมืองในการ โฆษณา ปลุกปั่น ให้เกิดความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ โดยอาจโจมตีรัฐบาลว่า ทอดทิ้งไม่ให้ความยุติธรรม และให้มีการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคมมากขึ้น ซึ่งในระยะยาวมีผลในการ เอาชนะในทางการเมืองมากขึ้น

ทางด้านว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กำชับเจ้าหน้าที่ได้ทบทวนมาตรการในการดูแลพื้นที่ให้เข้มงวด ขอให้เจ้าหน้าที่มีความตื่นตัวในการปฏิบัติงาน เพื่อหยุดยั้งการกระทำของคนร้ายที่เข้ามาก่อกวนในพื้นที่ และฝากขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน ในการร่วมมือกับภาครัฐในการแจ้งเบาะแสบุคคลที่น่าสงสัย และสิ่งผิดสังเกตต่างๆ เพื่อช่วยกันระงับยับยั้งการกระทำของผู้ไม่หวังดี หวังทำลายความสงบสุขในพื้นที่ฯ

@chaijexu

ผู้ว่าฯ นราธิวาส เป็นประธานการประชุมวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

นราธิวาส/ข่าว-ซาการียา ดอเลาะ

Share This