Statistiche web
พะเยา คืบหน้า ซ่อมถนนพหลโยธิน นครสวรรค์-เชียงราย ต.แม่กา ทรุดแตก

จากกรณีถนนพหลโยธิน ช่วงถนนนครสวรรค์ภเชียงราย  ทรุดตัวแตกร้าวบริเวณ หลัก  กม.ที่ 815-816 บ้านแม่กานาไร่เดียว  หมู่ 14 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ถนนทรุด แตกร้าวลึกและยาวกว่า 100 เมตร หลังเกิดเหตุการณ์ ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงพะเยา กรมทางหลวงได้ปิดถนนใช้เส้นทางให้ใช้ช่องทางเดียว และเตรียมอุปกรณ์ ทำทางเบี่ยงให้กับรถยนต์ที่ผ่านไปมาใช้เส้นทางดังกล่าว ให้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยหลังจากนี้จะรอการพิสูจน์จากธรณีวิทยาและสำรวจพื้นผิว ถนนที่เสียหาย ดำเนินการซ่อมแซมคาดว่า ไม่น่าเกิน1อาทิตย์หลังจากซ่อมเสร็จ จะเปิดให้รถสัญจรไปมาได้

นายเอกนรินทร์ มะทะ หัวหน้าหมวดทางหลวงพะเยา เผยว่า หลังจากเกิดการทรุดตัวของ เส้นทางจราจรถนน นครสวรรค์ – เชียงราย กมที่ 815-816 บ้านแม่กาหมู่ 14 ทางกรมทางหลวงได้ทำการปิดถนนเลนส์ซ้ายขาขึ้นเข้าตัวเมืองพะเยา  ใช้เส้นทางเบี่ยงเลนส์ขวาขาล่องเหลือช่องทางเดินรถเพียงช่องทางเดียว 

นายเอกนรินทร์ มะทะ หัวหน้าหมวดทางหลวงพะเยา ได้ประสานกับกรมธรณีศาสตร์เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเบื้องต้นและจะทำการแก้ไขให้ถูกวิธี ซึ่งจากการสันนิษฐานคาดว่าถนนทรุดเกิดจากน้ำใต้ดินใต้กัดเซาะบริเวณใต้ถนนดังกล่าว ทำให้ดินใช้สโลปทลายลงไป จึงทำให้ถนนทรุดตัวลง หลังจากการตรวจสอบสภาพด้านบนถนนยังแห้งไม่เปียกแต่ เป็นการทลายที่เกิดจากด้านล่าง และในตอนนี้ต้องรอผลวินิจฉัยจากธรณีศาสตร์ก่อน คาดว่าถ้าผลออกไม่น่าจะเกิน 1 สัปดาห์ หลังจากซ่อมแซมเสร็จจะเปิดใช้ถนนให้รถยนต์สัญจรได้อย่างปกติ

@chaijexu

พะเยา คืบหน้า ซ่อมถนนพหลโยธิน นครสวรรค์-เชียงราย ต.แม่กา ทรุดแตก

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา

Share This