Statistiche web
สุโขทัย รพ.วุ่นน้ำจ่อเข้าท่วมเร่งวางบิ๊กแบ็คเสริมแนวป้องกันด้านหน้าโรงพยาบาล ย้ำพร้อมบริการผู้ป่วย

สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ยังไม่คลี่คลายยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ทางตอนเหนือของอำเภอเมืองสุโขทัยฝั่งตะวันตก กรณี แม่น้ำยม เอ่อล้นเข้าท่วม หลายพื้นที่ในอำเภอสวรรคโลก และอำเภอศรีสำโรง เมื่อช่วง ปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบ ไปหลายตำบล ของสองอำเภอดังกล่าว

ล่าสุด ระดับน้ำที่ลดระดับลง จาก 2 อำเภอ ได้ ไหลบ่า เข้าสู่โครงการแก้มลิง ทุ่งทะเลหลวง ในพื้นที่อำเภอเมืองสุโขทัย จนเต็มความจุ และเอ่อล้น เข้าสู่คลองแม่ลำพัน ในพื้นที่ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมืองสุโขทัย ทำให้ระดับน้ำ ล้นคลองแม่ลำพัน เข้าสูคลองสาขา และเอ่อล้น เข้าท่วม ฝั่งตะวันตก ของเมืองสุโขทัย จนทำให้เกิดผลกระทบ ต่อการ สัญจรไปมา ของยวดยานพาหนะทุกชนิด ขณะ เดียวกัน ด้านหน้าโรงพยาบาลสุโขทัย ระดับน้ำที่เอ่อล้นจากคลองสาขาท้ายแก้มลิงทุ่งทะเลหลวง ที่เต็มความจุไปแล้ว ได้ล้นคลอง ไหล บ่า เข้าท่วม บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลสุโขทัย และต่อเข้า พื้นที่ อาคารผู้ป่วยโรงพยาบาลสุโขทัย ทำให้ จังหวัดสุโขทัย และหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งชลประทานสุโขทัย ต้องนำบิ๊กแบ็คมาวางปิดกั้นทางน้ำ บริเวณประตูทางเข้าด้านหน้าโรงพยาบาลสุโขทัย เพื่อปิดกั้นกระแสน้ำที่อาจจะไหลบ่ เข้าท่วมพื้นที่โรงพยาบาลได้ เมื่อปิดกันสำเร็จแล้วก็จะทำการสูบน้ำที่ท่วมขังจากด้านในออกมาเพื่อให้พื้นที่ภายในโรงพยาบาลแห้ง โดยระดับน้ำด้านหน้าโรงพยาบาลสุโขทัย มีความสูง เหนือผิวการจราจร ประมาณ 50-60 cm รถเล็กสัญจร เข้าออกโรงพยาบาลไม่ได้

ด้านนายแพทย์สุนทร อินทพิบูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุโขทัย กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลมีมาตรการรองรับ และอำนวยความสะดวกผู้ป่วย ยาติผู้ป่วยรวมถึงบุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่จะมาติดต่องานภายในโรงพยาบาล เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเร่งระบายน้ำออกจากโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เพื่อลดผลกระทบกับผู้ป่วย ที่เดินทางเข้ามาใช้บริการกับทางโรงพยาบาล พร้อมทั้ง ได้จัดเตรียมยานพาหนะ เพื่อรับส่งคนไข้ ใน 2 จุด หัวท้ายของภาวะน้ำท่วม จุดที่ 1 คือบริเวณ ด้านหน้าแอมเวย์ช็อป ในพื้นที่เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี  และจุดที่ 2 บริเวณด้านหน้า เทศบาลตำบลบ้านกล้วย สำหรับน้ำที่ท่วมพื้นที่ด้านหน้าโรงพยาบาลอยู่ในขณะนี้ เป็นมวลน้ำที่ระบายมาจากด้านท้ายของแก้มลิงทุ่งทะเลหลวง ที่มีปริมาณน้ำสะสมเต็มความจุ ประกอบกับระดับน้ำ ในคลองแม่รำพัน มีปริมาณค่อนข้างสูง จึงทำให้ น้ำไหลเอ่อเข้าท่วมดังกล่าว อาจทำให้คนไข้ ที่จะเดินทางมายังโรงพยาบาลสุโขทัย ค่อนข้างลำบาก ในส่วนของ ผู้ป่วยที่อยู่ภายในโรงพยาบาล ตัวอาคาร ยังไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมในครั้งนี้

@chaijexu

สุโขทัย รพ.วุ่นน้ำจ่อเข้าท่วมเร่งวางบิ๊กแบ็คเสริมแนวป้องกันด้านหน้าโรงพยาบาล ย้ำพร้อมบริการผู้ป่วย

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ฤดี ธนวณิชย์วรชัย ผู้สื่อข่าว จ.สุโขทัย

Share This