Statistiche web
หนองคาย อำเภอรัตนวาปี จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ออกพรรษาบั้งไฟพญานาคกิจกรรมวิ่งตามรอยปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค

นายวุฒิชัย  ชัยภูวนารถ นายอำเภอรัตนวาปี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมวิ่งตามรอยปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ประจำปี 2567 ณ ที่ว่าการอำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย อย่างยิ่งใหญ่ โดยมี นายวชิรพงษ์  ชาวเหนือ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอรัตนวาปี กล่าวรายงาน มีหัวหน้าส่วนราชการ, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, กลุ่มองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน และประชาชนพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,200 คน

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้ เด็ก เยาวชน และประชาชน เห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย เพื่อส่งเสริมยกระดับการท่องเที่ยวในพื้นที่ และประชาสัมพันธ์งานเทศกาลออกพรรษาชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคโลก ประจำปี 2567 ของอำเภอรัตนวาปี โดยกิจกรรมวิ่งตามรอยปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค

นายนายวุฒิชัย  ชัยภูวนารถ นายอำเภอรัตนวาปี กล่าวว่า ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นายสมภพ  สมิตะสิริ ได้มอบหมายให้ตนเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมวิ่งตามรอยปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค จำปี 2567 กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นหนึ่งใน 9 กิจกรรมของปีนี้ ซึ่งเป็นงานสำคัญของอำเภอรัตนวาปี คืองานประเพณีเทศกาลออกพรรษาและบั้งไฟพญานาค การจัดกิจกรรมในครั้งนี้รู้สึกมีความยินดีอย่างมาก เพราะสามารถรวบรวมนักวิ่ง ทั้งจากอำเภอรัตนวาปีจากภูมิภาคใกล้เคียง และทั่วประเทศได้เข้ามาร่วมกว่า 1,000 คน สำหรับวันนี้ที่พัก โรงแรม ในพื้นที่อำเภอรัตนวาปี และอำเภอโพนพิสัย ได้มีนักท่องเที่ยวจองเต็มทั้งหมด รวมถึงอำเภอปากคาดและในตัวเมืองจังหวัดหนองคาย และมีนักวิ่งที่ร่วมกิจกรรมเข้าพักในโรงแรมต่างๆอยากมากมาย วันนี้ตนขอขอบคุณนักวิ่งทุกท่านที่ให้ความสำคัญในการเข้าร่วมในครั้งนี้ และขอเชิญชวนนักวิ่งทุกท่านได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่มหัศจรรย์ซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติและความเชื่อของชาวไทยหลายคน อำเภอรัตนมาปีจัดงานขึ้นระหว่าง วันที่ 14-16 และวันที่ 17 คือวันออกพรรษาที่จะเกิดปราฏการณ์บั้งไฟพญานาค ในบริเวณกลางน้ำโขง ขอเชิญชวนทุกท่านมาชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ซึ่งอำเภอรัตนวาปีมีจุดให้ชมถึง 11 จุด ซึ่งแต่ละจุดจะมีป้ายบอกเส้นทางและมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยตลอดงาน :

ฤาษีลภ-โภควินทร์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดหนองคาย

Share This