Statistiche web
อำนาจเจริญ “สส.สุขสมรวย วันทนียกุล”นำเรื่องเสนอสภาผู้แทนราฎร กรณีชาวบ้านร้องมีนายทุนบุกรุกที่สาธารณประโยชน์

ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์   น้อยสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่าตามที่ สส.สุขสมรวย วันทนียกุล สส.เขต 1 พรรคภูมิใจไทย จังหวัดอำนาจเจริญ ได้นำความทุกข์ร้อนของชาว อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ ที่เคยร้องต่อศูนย์ดำรงธรรม ตั้งแต่ ปี 2563 จึงเสนอต่อสภาฯ ให้มีการเร่งรัดตรวจสอบการบุกรุกที่สาธารณประโยชน์ ริมห้วยนกกด และริมลำเซบาย ทวงคืนผืนดินให้กับชาวอำเภอหัวตะพาน

จากข้อมูล พบว่ามีการตรวจสอบมาตามลำดับ  นอกจากนี้ ผวจ.ได้นำสื่อมวลชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งแล้ว และได้มีการหารือแนวทางการแก้ไขปัญหา กรณีราษฎรร้องเรียนว่า มีนายทุนเข้าทำประโยชน์ในที่สาธารณะในพื้นที่ บ้านคำน้อย หมู่ที่ 2 ต.สร้างถ่อน้อย อ.หัวตะพาน จังหวัดอำนาจจริญ เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2567ที่ผ่านมา และสรุปว่าเพื่อให้มีตรวจสอบตามกฏหมายโดยแท้ จึงเสนอเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของคณะอนุกรรมการพิสูจน์สิทธิในที่ดินของรัฐจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์ตามกฏหมาย

ทั้งนี้ จังหวัดจะได้เร่งรัดการดำเนินการและขอขอบพระคุณท่าน สส.สุขสมรวย วันทนียกุล สส.อำนาจเจริญ เขต1 พรรคภูมิใจไทย ,หน.ส่วนราชการ แกนนำประชาชน ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น สื่อมวลชน ที่ร่วมกันพิทักษ์พื้นที่สาธารณะให้บ้านเมืองสืบไป/

ภาพ-ข่าว/นายทิพกร  หวานอ่อน  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ  รายงาน

Share This