Statistiche web
เขื่อนสิริกิติ์ อุตรดิตถ์​ตรวจสอบความมั่นคงปลอดภัยของเขื่อนสิริกิติ์ และเขื่อนดินช่องเขาขาด เผยเขื่อนมีมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัย

นายประสิทธิ์ อุปชิตร ผู้อำนวยการเขื่อนสิริกิติ์ พร้อมด้วยผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงานเขื่อนสิริกิติ์ ร่วมประชุมสรุปผลการตรวจสอบและประเมินความปลอดภัยของเขื่อนสิริกิติ์ และเขื่อนดินช่องเขาขาด กรณีพิเศษ ในช่วงระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิริกิติ์ เพิ่มขึ้นจนใกล้ถึงระดับกักเก็บสูงสุด (ระดับกักเก็บเกินร้อยละ 90) โดยมี นายกำฤทธิ์ ใบแย้ม ผู้อำนวยการฝ่ายบำรุงรักษาโยธา (อบย.) พร้อมคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินความปลอดภัยของเขื่อน (กปข.) ผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 อาคารที่ทำการเขื่อนสิริกิติ์ และผ่านระบบ Online โดยได้ดำเนินการตรวจสอบเขื่อนเเละอาคารประกอบของเขื่อนสิริกิติ์และตรวจสอบเขื่อนดินช่องเขาขาด Dike 1 – Dike 8 และอาคารประกอบ ระหว่างวันที่ 2 – 3 ตุลาคม 2567

สำหรับผลของการตรวจสอบพบว่าเขื่อนมีความมั่นคงแข็งแรง และปลอดภัย จึงขอให้ประชาชนมั่นใจเพราะมีการเฝ้าระวังโดยเจ้าหน้าที่ประจำเขื่อนอย่างสม่ำเสมอทุกวัน และหากพบสิ่งผิดปกติ จะดำเนินการเข้าตรวจสอบแก้ไขอีกทั้งแจ้งไปยังผู้เกี่ยวข้องด้านความปลอดภัยของเขื่อนทันที และขอยืนยันว่าเขื่อนสิริกิติ์ มีความแข็งแรงและปลอดภัย ไม่มีสิ่งผิดปกติที่จะส่งผลต่อความมั่นคงของตัวเขื่อน ส่วนสถานการณ์น้ำเขื่อนสิริกิติ์ ปัจจุบันมีน้ำกักเก็บทั้งสิ้น 8,814.75 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 92.69 % สามารถรับน้ำได้อีก 695.25 ล้าน ลบ.ม. หรือ 7.31 % วานนี้มีน้ำไหลเข้า 63.03 ล้าน ลบ.ม. และมีแผนการปล่อยน้ำวันนี้ 5 ล้าน ลบ.ม.

ณัฐวัฒน์​ ราช​ประสิทธิ์​ ภาพ/ข่าว​อุตรดิตถ์​

Share This