Statistiche web
เชียงใหม่ ระดมกวาดล้างเมือง คืนความสะอาดหลังน้ำท่วม เตรียมพร้อมเปิดรับการท่องเที่ยว

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และ นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ได้นำกำลังพลจากทุกภาคส่วน ทั้งข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน และจิตอาสา ร่วมกิจกรรม Big Cleaning ล้างทำความสะอาดทั่วเมืองเชียงใหม่ หลังสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย  เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ พร้อมทั้งฟื้นฟูอาคารบ้านเรือน ร้านค้า สิ่งก่อสร้าง สิ่งสาธารณูปโภคต่างๆ ในเขตพื้นที่เศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ให้กลับมาสะอาด และพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่เช่นเดิม

โดยในวันนี้ได้มีการระดมกำลังพล รวมถึงรถฉีดน้ำ รถดับเพลิง รถบรรทุก เครื่องจักร และอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ มาจากองค์กรณ์ปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งจากในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ และอำเภออื่นๆ ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม  มาร่วมกันทำความสะอาด กวาดล้างพื้นผิวถนน กำจัดเศษโคลน เศษขยะ เศษสวะที่มากับน้ำ สิ่งอุดตัน และสิ่งสกปรกต่างๆ ทั่วเมืองเชียงใหม่  โดยเฉพาะในเขตพื้นที่เศรษฐกิจของจังหวัด เช่น บริเวณกาดหลวง กาดเมืองใหม่ และเส้นทางเชื่อมต่อประตูท่าแพ ขณะเดียวกันยังกระจายกำลังไปกันไปล้างทำความสะอาดตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วเมืองเชียงใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

สำหรับในส่วนของบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ที่ถูกน้ำท่วมที่มีขยะอยู่ตามบ้าน สามารถนำขยะมาทิ้งได้ที่บริเวณสุสานช้างคลาน และสุสานสันกู่เหล็ก  ส่วนกระสอบทรายกั้นน้ำที่ไม่ใช้แล้ว ให้นำมาทิ้งได้ที่บริเวณสวนสาธารณะรถไฟ  หรือหากครัวเรือนไหนไม่สามารถนำออกไปทิ้งเองได้ ให้นำมากองรวมไว้บริเวณหน้าบ้าน  ซึ่งทางเทศบาลนครเชียงใหม่ และ อบจ.เชียงใหม่ จะส่งรถพร้อมเจ้าหน้าที่มาช่วยกันเก็บเพื่อนำไปทิ้งต่อไป

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

Share This