Statistiche web
แพร่ “รองภาคิน” มอบที่ปรึกษา ติดตามการแก้ไขปัญหาถนนทรุด ของ ทต.เด่นชัยฯ

ที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย (สวท.แพร่ 91) ทาง ว่าที่ร้อยตรีภาคิน ชมภูพันธ์ รองคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่และนายธีรพงษ์ ธงออน ที่ปรึกษาคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ ได้ดำเนินรายการ”คณะกรรมการธรรมาภิบาลพบประชาชน” เวลา 11.00 นถึง 12.00 น.ทุกวันเสาร์ และได้หยิบยกปัญหาของเทศบาลตำบลเด่นชัยมาคุยในรายการด้วยกรณีที่ถนนของเทศบาลตำบลเด่นชัยซึ่งกำลังก่อสร้างมีการทรุดตัวเนื่องจากว่าการใช้รถใช้ถนนของบริษัทที่รับเหมาก่อสร้างทางรถไฟเด่นชัยเชียงรายเชียงของประกอบกับช่วงนี้มีฝนตกหนักทำให้ถนนที่กำลังก่อสร้างทรุดตัวลง  ส่งผลกระทบให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้

และโดยทาง “รองภาคิน” ว่าที่ร้อยตรีภาคิน ชมภูพันธ์ รองคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ ได้มอบหมายให้นายธีรพงษ์ ธงออน ที่ปรึกษาคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ เข้าไปติดตามการดำเนินงานและการแก้ไขปัญหาของเทศบาลตำบลเด่นชัยในวันพรุ่งนี้ 6 ตุลาคม 2567 ช่วงบ่าย เพื่อรับทราบปัญหาและนำมาประชุมกับคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ ซึ่งจะมีผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ มาร่วมประชุม

ซึ่งในเรื่องนี้เมื่อวาน 14.00 น.วันที่ 4 ตุลาคม 2567 ทางเทศบาลตำบลเด่นชัย โดย นายดำรงเกียรติ กิตติประภัสร์ นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย พร้อมด้วยคณะนายนิคม ชุ่มใจ รองนายกฯ  ผู้อำนวยการกองช่าง  หัวหน้าฝ่ายปกครอง  ร่วมปรึกษาหารือกับ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD  และ บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR เป็นผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการก่อสร้างทางรถไฟเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ในการแก้ไขปัญหาถนนทรุดตัวบริเวณบ้านพักรถไฟก่อนถึงคลังน้ำมัน ปตท.เด่นชัย

สำหรับผลการหารือ ทางเทศบาลตำบลเด่นชัย ขอให้ทางบริษัทอิตาเลียนสนับสนุนแผ่นเหล็กปูพื้นถนน ให้ใช้เป็นถนนชั่วคราว เพื่อสามารถให้รถสัญจร ได้ตามปกติก่อน รอจนกว่าสภาพอากาศเอื้ออำนวย ทางเทศบาลตำบลเด่นชัย จะปรับปรุงซ่อมแซมถนนให้กับมาเป็นปกติตามเดิมต่อไป

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่

Share This