Statistiche web
แม่ฮ่องสอน  ช่วงเวลาแห่งอุบัติภัยและความเดือดร้อน ยังมีมุมที่ดีๆ ที่น่าชื่นชมในเมืองปาย

หลังจากที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนกำลังผจญกับปัญหา ทั้งจากเส้นทางและระบบไฟฟ้า ที่เจอกับภัยดินไหลและมีเสาไฟฟ้าหักโค่น จนเกิดกระแสไฟฟ้าดับอย่างยาวนานหลายจุด รวมถึงเส้นทางหลายแห่งก็ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าแก้ไขกันทั้งวันทั้งคืนนั้น ปรากฏว่าผู้คนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน คนส่วนมากก็มีทั้งโจมตีการแก้ปัญหาที่ไม่ทันใจหรือไม่ทันเหตุการณ์ บางส่วนก็ให้กำลังใจแล้วอดทนรอคอยการแก้ไขทุกอย่างให้เสร็จไวๆ นั้น เราก็ยังพบว่ามีอีกมุมดีๆ ที่เข้ามาช่วยเป็นกำลังใจกันได้บ้าง

ตัวอย่างที่ว่าก็คือที่ในพื้นที่ของอำเภอปาย ที่กำลังเจอปัญหาอย่างหนักหน่วง ผู้ที่เดือดร้อนก็มีทั้งชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ยาวนานกว่า 34 ชั่วโมงและมีช่วงที่ดินไหลปิดทางหลวงหมายเลข 1095 สายปาย-แม่มาลัย จนใช้การไม่ได้ ทั้งเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและแขวงทางหลวงต้องระดมกำลังเข้าเคลียร์กันทั้งวันทั้งคืน ปรากฏว่าที่ร้านบริการซักรีดของอำเภอปาย คือร้าน Auto Wash Pai

ซึ่งเป็นของนายศิวนาท สามิตร ที่ทำอาชีพเสริมภายในครอบครัว ก็ได้ประกาศผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่ายินดีให้บริการฟรี สำหรับเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าและแขวงทางหลวง ที่กำลังปฏิบัติงานบริเวณที่เสาไฟฟ้าล้มหรือเส้นทางปิดอยู่ในขณะนี้ และไม่มีเวลาซักเสื้อผ้า สามารถนำไปซักที่ร้านได้เลย ทางร้านจะดำเนินการให้ทุกอย่างโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด จนกว่าจะแก้ไขปัญหาหน้างานแล้วเสร็จ และยกย่องว่าเจ้าหน้าที่ที่กำลังทำงานอยู่คือฮีโร่ของคนเมืองปายด้วย

ภาพ-ข่าว วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน

Share This