Statistiche web
แม่ฮ่องสอน ลุ้ยค้นหาแม่สามแลบ ปูพรมค้นหาคนหาย หลังถูกน้ำป่าพัดหาย 3 วัน เจอผ้าถุงผ้าโพกหัว ญาติยันเป็นของผู้สูญหายจริง

นายพงษ์พิพัฒน์  มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ เปิดเผยว่า การค้นหาผู้สูญหายตลอดทั้งวันของเมื่อวานนี้ โดยสนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ อบต.แม่สามแลบ อปพร. ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ทหารพราน 36 อส.สบเมย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสาละวิน โดยกระจายกำลังออกติดตามผู้สูญหาย ตามลำน้ำแม่สามแลบ ตั้งแต่ จุดเกิดเหตุ ทางข้ามน้ำหมู่บ้านลงมาตามลำห้วย ระยะทาง 1 กิโลเมตร เจอผ้าถุงสีแดงและผ้าโพกหัว ที่ผู้สูญหายใส่เป็นประจำก่อนเกิดเหตุ อยู่ริมฝั่งลำห้วยแม่สามแลบ ซึ่งญาติผู้สูญหายยืนยันว่าเป็นของ นางหน่อเขาะ และช่วงเช้าวันนี้ (8 ต.ค. 2567) เจ้าหน้าที่จะดมกำลังทุกภาคส่วนออกค้นหา แบบเดินหน้ากระดานตามลำห้วยแม่สามแลบ ตั้งแต่จุดข้ามน้ำในหมู่บ้านเรื่อยลงมาอย่างละเอียด ตามระยะทางที่เจอผ้าถุง 1 กิโลเมตร และจะค้นหาเลยลงไปถึงจุดบรรจบน้ำสาละวิน ที่บริเวณปากห้วยแม่สามแลบอีกครั้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. ชุดค้นหาได้กลิ่นเหม็นเน่า บริเวณฝายแม่สามแลบ คาดว่าร่างของผู้สูญหาย น่าจะถูกน้ำพัดเข้าไปติดใต้พื้นแผ่นคอนกรีต ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ได้ประสานไปยัง ปกครองอำเภอสบเมย และหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ให้นำรถแบ็กโฮ มาช่วยยกแผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ มีน้ำหนักมาก ไม่สามารถใช้แรงคนได้ จึงประสานเครื่องจักร เนื่องจากคาดว่าผู้สูญหาย น่าจะโดนน้ำพัดลอยเข้าไปติดใต้พื้นคอนกรีต

ทั้งนี้เมื่อ วันที่ 5 ต.ค. 2567 เวลา 16.30 น. ที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ราษฎรบ้านห้วยกองก๊าดได้แจ้งว่ามีญาติหายตัวไป ทราบชื่อต่อมา คือ นางหน่อเขาะ ไม่มีนามสกุล อายุ ประมาณ  50-60  ปี ราษฎรอาศัย บ.ห้วยกองก๊าด ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นผู้ที่บกพร่องด้านสติปัญญา ซึ่งตอนที่หายตัวไปเป็นช่วงเวลาฝนตก และเริ่มมีน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งญาติได้ตามหา แต่ไม่พบ สันนิษฐานว่าอาจโดนน้ำพัดไป

ขอบคุณ : ข้อมูลข่าว สวท.แม่สะเรียง

Share This