Statistiche web
แม่ฮ่องสอน เตรียมเปิดงานเทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ สัมผัสความงามของทุ่งบัวตองสีทองอร่ามกว่า 500 ไร่

ที่ห้องประชุมราชธรรมพิทักษ์ ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมหารือการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศกาลทุ่งบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ ประจำปี 2567  เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดงานเทศกาลดังกล่าว โดยมีนายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทั้งระดับจังหวัดและอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ รวมทั้งภาคเอกชนเข้าร่วมประชุม

สำหรับการจัดงานเทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอในปีนี้ กำหนดจัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2567 ณ บริเวณศาลาแปดเหลี่ยม บนยอดดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน  และจะมีการแถลงข่าวเพื่อสร้างการรับรู้แก่นักท่องเที่ยวทั่วประเทศ ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2567 เพื่อเชิญชวนให้เดินทางมาท่องเที่ยวและสัมผัสความงามของทุ่งดอกบัวตองบนยอดดอยแม่อูคอ

อย่างไรก็ตามผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เน้นย้ำและให้ความสำคัญ กับการอำนวยความสะดวก และดูแลนักท่องเที่ยวรวมทั้งผู้เข้าชมทุ่งบัวตอง ทั้งความปลอดภัยระหว่างการเที่ยวชม และความปลอดภัยระหว่างการสัญจรตลอดเส้นทาง พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงมาตรการรักษาความสะอาดทั้งในพื้นที่การจัดงาน และบริเวณโดยรอบการจัดงาน

ทั้งนี้ ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ ตั้งอยู่ที่ ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะบานสะพรั่งในช่วงฤดูหนาว บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลราว 1,600 เมตร ล้อมด้วยหุบเขาสลับซับซ้อน สามารถมองเห็นดอกบัวตองได้ตั้งแต่ทางขึ้นไปจนถึง จุดชมวิวทุ่งดอกบัวตอง ที่สำคัญดอกบัวตองจะบานจนเต็มหุบเขา ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม เท่านั้น

ภาพ-ข่าว วิรัตน์ จ.แม่ฮ่องสอน

Share This