Statistiche web
แม่ฮ่องสอน เปิดแล้วปางอุ๋ง สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทยพร้อมรับนักท่องเที่ยวในอ้อมกอดอุทยานขึ้นทะเบียนเป็น 1 ใน 5 อุทยานท้องฟ้ามืด

จากการเปิดเผยของนายเกียรติศักดิ์ วังวล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 นี้เป็นต้นไป ในพื้นที่ของปางอุ๋ง หรือมีชื่อเต็มว่า โครงการพระราชดำริปางตอง 2 ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านรวมไทย ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน เริ่มเปิดให้บริการเข้าไปเที่ยวชมหรือพักแรมได้แล้ว หลังจากประกาศปิดเพื่อให้ธรรมชาติได้พักหรือฟื้นตัวไป 3 เดือน “ปางอุ๋ง”เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมีสภาพแวดล้อมเป็นป่าสนขึ้นเรียงรายอยู่รอบ ๆ อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บนยอดเขา ในช่วงฤดูหนาวระหว่างเดือนธันวาคม–มกราคม จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางเข้าไปเที่ยวชมและพักแรมท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น ปกคลุมด้วยทะเลหมอก ซึ่งเป็นภาพจำว่าที่นี่บรรยากาศเปรียบได้กับประเทศสวิตเซอร์แลน

ที่สำคัญปางอุ๋ง ขึ้นทะเบียนเพิ่ม 5 อุทยานแห่งชาติ เป็นเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในประเทศไทย ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์ และร่วมแก้ปัญหามลภาวะทางแสง เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยสำนักอุทยานแห่งชาติ

เข้าร่วมงานรับมอบโล่ และขึ้นทะเบียนเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในประเทศไทย ประจำปี 2567 “Amazing Dark Sky in Thailand 2024” ณ ห้องประชุมจารุวัสตร์ ชั้น 10 อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)กรุงเทพมหานคร 

อุทยานแห่งชาติ 5 แห่ง ที่ได้ขึ้นทะเบียนเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดประจำปี 2567 จากสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้แก่ อุทยานแห่งชาติตาดโตน จ. ชัยภูมิ อุทยานแห่งชาติภูเวียง จ. ขอนแก่น  อุทยานแห่งชาติภูผายล จ. สกลนคร อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ. ชัยภูมิ อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา – น้ำตกผาเสื่อ จ. แม่ฮ่องสอน

วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน

Share This