Statistiche web
ชุมพร มทบ.44 บวงสรวงพระบรมรูป ร.5 หลังใหม่-ปลูกพุทธาภิเษกเหรียญ ครบรอบ 55 ปี1

ที่ศาลา 8 เหลี่ยมประดิษฐานพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 มทบ.44(ค่ายเขตอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร) ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธีเปิด ศาลา 8 เหลี่ยมประดิษฐานพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 มทบ.44(ค่ายเขตอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร) และพิธีพุทธาภิเษกเหรียญที่ระลึก พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เนื่องในโอกาสครบรอบปีที่ 55 วันพระราชทานนาม “ค่ายเขตอุดมศักดิ์”

โดยมี พระครูภัทรธรรมาภรณ์(หลวงพ่อพิภพ) เจ้าอาวาสวัดเขาเหล็ก จ.นครศรีธรรมราช เป็นประธานนั่งอธิฐานจิต พร้อมด้วย พระครูอาทรประชารักษ์(หลวงพ่อหลา) เจ้าอาวาสวัดดอนรวบ ต.บางหมาก .เมือง จ.ชุมพร ,พระครูสถิตย์ญาณปยุต(หลวงพ่อบุญมี) เจ้าอาวาสวัดพรุใหญ่ ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร ,พระวิษณุกร สุวัณโณ หัวหน้าที่พักสงฆ์บ้านไซตู ต.วิสัย อ.เมือง จ.ชุมพร และ พระครูสุวรรณอินทโชติ(หลวงพ่อดำ) เจ้าอาวาสวัดสุวรรณธาราราม ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร โดยมี พลตรี สุรเทพ หนูแก้ว ผบ.มทบ.44 ,นายธนนท์ พรรภีภาส รอง.ผวจ.ชุมพร พร้อมผู้สนับสนุนการก่อสร้างศาลาอาคารประดิษฐานพระบรมรูป รัชกาลที่ 5 หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ่อค้าประชาชนเข้าร่วม

พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า การสร้างศาลาอาคารประดิษฐานพระบรมรูป รัชกาลที่ 5 ที่พระองค์ทรงมีคุโณปการ พระทรงเป็นผู้สร้างความเจริญและความมั่งคั่งให้กับประเทศไทยและทรงวางรากฐานให้ประเทศไทยความมั่งคั่งมั่นคงมาจวบจนถึงวันนี้ ทรงเป็นผู้ก่อตั้ง โรงเรียนนายร้อย จปร. ที่เป็นรากฐานที่สำคัญของกองทัพไทย

โดยก่อนหน้านี้ มทบ.44 ได้จัดตั้งพระบรมรูป พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์แล้ว และในวันนี้เราได้มาร่วมกันสร้าง ที่ประดิษฐานพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พ่อได้มาอยู่ร่วมกับลูก อันเป็นศิริมงคลแก่พี่น้องประขาชนชาวชุมพร ที่สามารถกราบนมัสการได้พร้อมทั้ง 2 พระองค์ในสถานที่ มทบ.44 แห่งนี้ อันเป็นมงคลยิ่ง.//

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร/ชุมพร

Share This