Statistiche web
ชุมพร กรมโยธาฯ รายงานผลศึกษาฯ ผลกระทบการสร้างเขื่อนป้องกัน บ้านคอหมู ม.4  ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร

ที่อาคารเอนกประสงค์ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร นายนวรัตน์ วงศ์ปิ่นเพชร นายอำเภอเมืองชุมพร เป็นประธานการเปิดสัมมนา รายงานผลการศึกษา โครงการประเมินผลและติดตามผลกระทบจากการก่อสร้างเขื่อนป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งทะเล ระยะที่ 4 โดยมี นายทรงชัย ชูทิพย์ โยธาธิการและผังเมืองชุมพร นายชัชชัย อภินันทิตยา วิศกรโครงการ เป็นวิทยากรรายงานผลการศึกษาในครั้งนี้ โดยมี ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมรับฟังรายงานผลการศึกษา

ทั้งนี้ กรมโยยธาธิการและผังเมือง ได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาประกอบด้วย บ. เอส ที เอส เอ็นจีเนียริ่ง คอลซัลแตนท์ จำกัด ,บ.พิสุทธิ์ เทนโนโลยี จำกัด และ บ.ซี แอนด์ แลนด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ให้มาดำเนินการศึกษาติดตามผลกระทบจากการก่อสร้างเขื่อนป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งทะเลในพื้นที่จังหวัดต่างๆที่มีชายฝั่งติดทะเลทั้งหมด 14 พื้นที่ โดยเฉพาะในส่วนของ จ.ชุมพร ซึ่งมีพื้นที่ติดชายฝั่งทะเลในพื้นที่ บ้านคอหมู ม.4 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งเป็น 1 ใน 14 พื้นที่ที่กรมโยธาธิการและผังเมืองได้บรรจุไว้ในแผนการศึกษา ทั้งนี้พื้นที่ชายฝั่งทะเลของไทยได้รับผลกระทบการการกัดเซาะพื้นที่ชายฝั่งหายไปค่อนข้างมากขึ้นในระยะ 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้กรมโยธาธิการและผังเมืองจึงจัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อในเป็นแผนหลักในการพัฒนาและป้องกันการกัดเซาะที่มีความรุนแรงเพิ่มขึ้น

ซึ่งแผนต่างๆที่ได้ทำการศึกษา ในโครงการฯนี้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ก็สามารถนำไปใช้บรรจุเดินหน้าจัดสรรงบประมาณในการป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งในพื้นที่จังหวัดที่ติดทะเลได้ เพื่อประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาจากการกัดเซาะชายฝั่งได้อย่างทันถ่วงทีในปัจจุบัน//

ประสิทธื์ ลีฬหคุณากร/ชุมพร

Share This