Statistiche web
นนทบุรี สุดแปลก โซเชี่ยลแห่แชร์แช่โอโซนในถังน้ำรักษาโรคเรื้อรัง ผอ.แจงไม่ใช่การบำบัดเป็นการฝึกจิต 

  จากกรณีผู้ใช้ Tik Tok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดิโอ ของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการอบโอโซนโครงการปันสุขสุขภาพดี ในตลาดน้ำประชารัฐสวนบัว ซ.บางเลน1 อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยมีการนั่งแช่ในถังน้ำ ประมาณ 10 นาที แบ่งเป็น 4 ครั้ง พร้อมมีโค้ชสอนท่าบริหารร่างกายออกกำลังกายในน้ำ มีผู้สูงอายุเข้ามาใช้บริการหลายคนบางรายป่วยติดเตียง มาแช่โอโซน 4 ครั้ง สามารถเดินได้  และบางรายมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบ แขนขาอ่อนแรง มาใช้บริการอบโอโซนอาการดีขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังตลาดน้ำประชารัฐสวนบัว ซ.บางเลน1 อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามเกี่ยวกับการแช่โอโซนKM ของโครงการปันสุขสุขภาพดี สามารถรักษาโรคได้ตามที่ปรากฎในโซเชี่ยลหรือไม่อย่างไร นางสาวพิมพ์ภัทรา ทองจรัสพัฒน์ ผู้อำนวยการโครงการปันสุข สุขภาพดี อายุ 48 ปี กล่าวชี้แจงว่า การแช่โอโซนนี้เป็นการออกกำลังกายในน้ำ ไม่ได้เป็นการรักษาโรคหรือบำบัดแต่อย่างใด ในการแช่โอโซนทางเราใช้น้ำปะปาแต่มีเทคนิคคือเอาน้ำไปบ่อยลงไปในถังสูง และจะมีหัวฟู่ จะปล่อยปั้มลมในน้ำ มีอารมณ์เหมือนตอนที่เราอยู่ในอ่างจากุชชี่ จะมีแรงดันน้ำขึ้นมา ทางผู้มาใช้บริการก็จะลงไปในถังสูง และจะมีเทรนเนอร์คอยแนะนำท่าออกกำลังกายในน้ำให้ผู้ใช้บริการทำตาม โดยแบ่งเป็นรอบละ 10 นาที ทั้งหมด 4 ครั้ง รวมเป็น 40 นาที โดยมีการให้พักดื่มน้ำไฮโดรเจนควบคู่ไปด้วย หลังจากแช่โอโซนเสร็จร่างกายจะรู้สึกเบาและหลับสบาย ทั้งนี้นอกจากกะมีการออกกำลังกายในน้ำแล้ว ก่อนที่ทุกคนจะเข้ามาร่วมโครงการจะให้ทุกคนทำสมาธิกู้จิตควบคู่กันไป  ทั้งนี้ทางเราจะทำการสอนควบคุมเรื่องอาหารด้วย

ในการแช่โอโซนของโครงการนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีการลงมาตรวจสอบกิจกรรมนี้ที่วัดสวนแก้ว ต่อเนื่องมานานหลายปี มีคนแจ้งว่ามีการใส่อะไรลงไปในน้ำไหม หรือมีเทคนิคอะไรหรือไม่ หลังจากการตรวจสอบก็ไม่มีอะไรผิดปกติเลย แต่ก่อนหน้านี้คนอาจจะไม่ทราบ อาจจะฟังข้อมูลไม่ตรงเรื่องของคำว่า “บำบัด” ตนจึงปรับข้อมูลใหม่ว่าการแช่โอโซนไม่สามารถบำบัดโรคทั้งสิ้นได้ แต่เป็นการกู้ใจกู้กายที่ออกกำลังกายในน้ำ เป็นโครงการฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะทางเราทำการเปิดโครงการมา 6-7 ปีแล้ว ซึ่งในน้ำไม่มีการใส่อะไรเลย นอกเหนือจากจะเพิ่มอโลโม่า โดยใส่ใบมะกรูด ใส่เกลือ จะดีต่อสุขภาพ หรือบางท่านที่แช่มือแช่เช้าจะนำสมุนไพรมาใส่เอง เพราะในน้ำไม่มีอะไรสามารถผสมทุกอย่างปกติได้ ข้อดีของหัวฟู่ตะกระตุ้นประสาทข้อมือข้อเท้า บางคนที่ทำแล้วดีก็จะบอกต่อกันไป และชวนกันมาหลายๆคน มาแล้วมีเพื่อน ก็รู้สึกดี  ที่นี่จะเน้นหลักสูตรทางจิต และสมาธิที่ดี นอกจากจะมีการออกกำลังกายในน้ำ หลังจากนี้จะมีการฝึกโยคะและยังมีดนตรีบำบัดเป็นเรื่องปกติ ซึ่งหลายๆคนป่วยจากสิ่งแวดล้อมที่บ้านมา พอมาอยู่ที่นี่ก็รู้สึกดีขึ้น บางคนที่ชอบรักษาแพทย์ทางเลือกก็จะไปรักษาทางแพทย์สมุนไพร ส่วนที่นี่จะเน้นในเรื่องสุขภาพใจมากกว่า จริงๆแล้วตอนนี้ทางโครงการจะทำเรื่องให้ตรงกับทางสาธารณะสุข ป้ายทุกอย่างจะขึ้นว่าไม่ใช่การบำบัดรักษา จะไม่มีคำว่าบำบัด จะเป็นเพียงโครงการที่มอบสิ่งดีๆให้กับทุกคนที่นี่โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ด้านนายสมบัติ  อายุ 64 ปี ผู้ใช้บริการ เปิดเผยว่า ตนได้รับคำแนะนำมาจากเพื่อนที่มีอาการป่วยอัมพฤกษ์ ได้ไปแช่โอโซนที่วัดสวนแก้วพระพยอม ได้แนะนำตนมาว่าหลังจากที่ไปแช่โอโซนอาการหายดีขึ้น ตนจึงเชื่อและลองมาใช้บริการเนื่องจากตนมีอาการปวดเมื่อยตามตัว หลังจากใช้บริการแล้วรู้สึกดีขึ้น อาการปวดเมื่อยลดลง หลับสบายขึ้น ซึ่งตอนนี้ตนใช้บริการมาแล้วกว่า 10 ครั้ง

นางสาคร อายุ 63 ปี ผู้ใช้บริการ กล่าวว่า เพื่อนลูกสาวตนได้แนะนำตนมาหลังจากป่วยเกี่ยวกับหลอดเลือดสมองได้มาอบโอโซนแล้วอาการดีขึ้น ตนจึงมาลองดูเนื่องจากตนป่วยหลายโรค แต่หายมาแล้ว ตอนนี้อยากดูแลสุขภาพจึงอยากมาลองดูเพราะในการแช่โอโซนนั้นมีการออกกำลังกาย มีเทรนเนอร์คอยดูแลอยู่ตลอดระหว่างการแช่น้ำ หลังจากแช่ย้ำเสร็จก็รู้สึกเบาตัว นอนหลับสบาย ตัวโล่ง

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This