Statistiche web
เชียงใหม่ นอภ.เวียงแหง นำทีม สมาชิก อส. ออกสำรวจ ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ หลังฝนตกหนักติดต่อกัน 3 วัน กำชับ เร่ง เข้าให้ความช่วยเหลือ

นายขวัญชัย เนื่องจำนงค์ นายอำเภอเวียงแหง พร้อมด้วย สมาชิก อส. กองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 21 อำเภอเวียงแหง จ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากน้ำจากลำน้ำแม่แตง ได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่เกษตร นาข้าว พนังกั้นดิน ของเกษตรกรได้รับความเสียหายหลายพื้นที่  และเอ่อล้นตลิ่งท่วมถนนเส้นทางสาธารณะภายในชุมชนและพื้นที่ทางการ เกษตร ซึ่งเป็นผลมาจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอเวียงแหง ระหว่างวันที่ 15 – 17 สิงหาคม 2567 ซึ่งยังอยู่ระหว่างกาาสำรวจความเสียหาย

ทั้งนี้ อำเภอเวียงแหง ได้ประสานให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย และเข้าช่วยเหลือเยียวยา บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแล้ว พร้อมทั้งให้รายงานให้อำเภอทราบ เพื่อจะได้รายงานให้จังหวัดต่อไป และได้สั่งการ กำชับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่จุดเสี่ยงที่เคยเกิดน้ำท่วมประจำ แจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังเตรียมพร้อมหากเกิดสถานการณ์น้ำท่วม และให้ติดตาม ตรวจสอบ ซ่อมแซมแนวคันดินบริเวณแม่น้ำและพนังกั้นน้ เตรียมพร้อมบุคลากร เครื่องจักร เครื่องมือ เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อบรรทุกข์ให้ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอเวียงแหง.

ภาพ-ข่าว นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

Share This