Statistiche web
จ.นครราชสีมา เตรียมความพร้อม เป็นเจ้าภาพมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา 2572

ที่ โรงละครเเห่งชาติ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วิทยาลัยนาฏศิลป์นครราชสีมา ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ร่วมกับ กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. และหน่วยงานภาคีภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

จัดเเถลงข่าว “เตรียมความพร้อม ร่วมเป็นเจ้าภาพงานมหกรรมพืชสวนโลก นครราชสีมา 2572” เพื่อร่วมให้ข้อมูลและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การเตรียมความพร้อมร่วมเป็นเจ้าภาพงานมหกรรมพืชสวนโลก หรือ โคราช เอ็กซ์โป 2029 แสดงศักยภาพในการเปิดบ้านต้อนรับนักลงทุนและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

โดยได้รับเกียรติจาก นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร  นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมเสวนาแนวทางการการเตรียมการของภาครัฐและเอกชน บทบาทของแต่ละภาคส่วนในการดำเนินการนับจากนี้เป็นต้นไป จนถึงวันจัดวานในอีก 5 ปีข้างหน้าทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม

ซึ่งทุกภาคส่วนล้วนมีแนวทางการดำเนินงานและเป้าหมายเดียวกัน คือ การจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก“โคราช เอ็กซ์โป 2029” ให้ประสบความสำเร็จ ดึงเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวและนักลงทุนจากทั่วโลกมายังจังหวัดนครราชสีมา และประเทศไทย และผลในระยะยาวคือการพัฒนาพื้นที่อย่างยั่งยืนเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน

@chaijexu

จ.นครราชสีมา เตรียมความพร้อม เป็นเจ้าภาพมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา 2572

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา

Share This