Statistiche web
นนทบุรี ชื่นชมลุงขับแท็กซี่คนดีคนเดิม เจอมือถือตกในรถรีบนำมาให้ตำรวจตามหาเจ้าของ พบประวัติเคยเก็บเงินคืนลูกค้าที่ลืมไว้ในรถ 2 แสนบาท

ที่สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี นายธนเดช บุญเขียน อายุ 64 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู หมายเลขทะเบียน 6227 กรุงเทพมหานคร ได้เดินทางเข้ามาเพื่อลงบันทึกประจำวัน ว่าในวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.30 น. ได้รับผู้โดยสารเป็นชาย 3 คน จากห้างเมเจอร์นนทบุรี ไปส่งที่สนามฟุตบอลใกล้กับโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านต.บางไผ่ อ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี และพบว่าผู้โดยสารได้ลืมโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Infinite สีดำ ไว้ที่เบาะหลัง เกรงเจ้าของจะห่วง และจำเป็นต้องใช้เพราะมีข้อมูลสำคัญ

โดยนายธนเดช โชเฟอร์แท็กซี่ เล่าว่า วัยรุ่ยชายทั้ง 3 คนบอกว่าให้ตนรีบเร่งไปส่งที่สนามฟุตบอลเพราะใกล้ถึงเวลาที่จะเตะฟุตบอลแล้ว พอไปถึงจุดที่ส่ง ทั้ง 3 คนก็ได้รีบลงจากรถแท็กซี่ และยังจำได้ว่าค่าแท็กซี่ 60 บาท ผู้โดยสารให้เงินมา 100 บาท แล้วตนก็ทอนให้ 40 บาท หลังจากนั้นก็ได้นำรถไปเติมแก๊ส แล้วขับขี่เข้าบ้านไปพักผ่อนทันที จากนั้นวันที่ 18 ส.ค. ช่วงเช้า ก็พบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Infinite สีดำ วางอยู่ที่เบาะหลัง ที่นั่งผู้โดยสาร จึงนำมามอบให้กับพนักงานสอบสวน เก็บเอาไว้เพื่อติดตามหาเจ้าของ โดยทีมข่าวได้ชื่นชมคุณลุงโชเฟอร์แท็กซีืที่ทำความดี สละเวลาขับรถแท็กซี่นำโทรศัพท์มือถือมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาเจ้าของ

นายธนเดช กล่าวต่ออีกว่า สาเหตุที่นำมาคืนนั้น เพราะเข้าใจว่าโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง มีความสำคัญสำหรับเจ้าของมาก เพราะมีข้อมูลแทบทุกอย่างอยู่ในนั้น ถ้าโทรศัพท์หายก็เหมือนต้องเริ่มต้นใหม่หลายๆอย่าง จริงๆแล้วตนรอรับสายเจ้าของโทรมา แต่ว่าไม่สามารถกดรับได้ จึงรีบนำโทรศัพท์มือถือมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดตามตัวเจ้าของจะดีกว่า      

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังแจ้งอีกว่า คุณลุงโชเฟอร์แท็กซี่ท่านนี้ก่อนหน้านี้เคยพบเจอ เงินของผู้โดยสาร จำนวน 200,000 บาท ตกอยู่ในรถแท็กซี่ด้วย แล้วก็ได้นำเงิน 200,000 บาทไปคืนให้กับเจ้าของซึ่งเป็นชาวจีนอีกด้วย ทั้งทีมข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอชื่นชม คุณลุงที่เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ให้บริการขับรถแท็กซี่ จึงช่วยทำข่าวประกาศหาเจ้าของโทรศัพท์มือถือ ให้มารับโทรศัพท์มือถือคืนได้ที่สภ.เมืองนนทบุรี ต่อไปด้วย

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This