Statistiche web
นนทบุรี คืบหน้า ผกก.บางศรีเมือง แจง ชายแอบอ้างรองผกก.เรียกรับผลประโยชน์ไม่ใช่ตร.บางศรีเมือง ยันเตรียมดำเนินคดีถึงที่สุด

จากกรณี นายณธัชพงศ์ บุญเกิด หรือทนายกบ ได้พานายบอล อายุ 21 ปี นายซอ อายุ 19 ปี  นายเพชร อายุ 22 ปี  นายโอม อายุ 23 ปี กลุ่มรุ่นพี่นักศึกษาที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายน้องไตเติ้ล และพ่อในมหาลัยได้รับบาดเจ็บ มามอบตัวกับพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น โดยมีการสอบปากคำประมาณ 1 ชม. ก่อนตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย พิมพ์ลายนิ้วมือ  ก่อนตำรวจอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว  ตามสิทธิของผู้ถูกกล่าวหา เพราะแสดงความบริสุทธิ์ใจขอมอบตัว และไม่มีพฤติการหลบหนี โดยจะมีการนัดมาเข้าพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันที่ 2 ก.ย.67 นี้ ทั้งนี้ทางด้านทนายกบได้ปล่อยคลิปเสียง ชายอ้างตัวเป็นรองผู้กำกับการสภ. บางศรีเมือง ได้โทรมาเรียกรับผลประโยชน์กับทางด้านแฟนสาวของนายเพชร ผู้ก่อเหตุ โดยอ้างว่าถ้าจ่ายเงินแล้วจะจบคดีให้

ทนายกบ กล่าวว่า วันนี้ได้พาน้องเจ้าของห้องเช่า ซึ่งเป็นแฟนของน้องเพชร ผู้ก่อเหตุรุมทำร้ายนักศึกษามหาลัยปี 1 โดยวันนี้ได้นำหลักฐานเป็นคลิปเสียงเพื่อเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่อ้าง เป็นรองผกก.สภ.บางศรีเมือง เรียกรับผลประโยชน์พร้อมปิดคดีให้ โดยการกระทำลักษณะนี้จะผิดในเรื่องของ นำข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หากตรวจสอบแล้วเป็นตำรวจก็จะดำเนินการในมาตรา 157 ซึ่งตรงนี้ต้องรอทางพนักงานสอบสวนพิจารณาตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป ซึ่งในวันนี้ตนได้เข้าพูดคุยกับทางผู้กำกับสภ.บางศรีเมือง ได้ให้ข้อมูลว่าที่โรงพักไม่มีชื่อ รองผกก.สุรศักดิ์ ตามที่ผู้โทรแอบอ้าง ทั้งนี้ยังสั่งการให้ลูกน้องเข้าดูแลเรื่องความปลอดภัยของน้องหยก ซึ่งหลายวันที่ผ่านมานี้น้องหยกมีความกังวล หวาดกลัว ได้รับผลกระทบไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน หลังจากตำรวจได้เข้าตรวจค้น ภายในห้องและมีภาพนำเสนอข่าวออกไปบางซื่อไม่มีการเบลอหน้า ส่วนนี้ตำรวจก็ได้ชี้แจงทุกอย่างให้น้องหยกกับตนฟังแล้ว วันนี้ต้องขอขอบคุณทางด้านผู้กำกับสภ.บางศรีเมือง และท่านรองผู้กำกับฝ่ายสืบสวนสภ.บางศรีเมือง ที่ได้ดูแลความปลอดภัยพร้อมชี้แจงทุกเรื่องให้กับตนและน้องหยกมีความสบายใจมากขึ้น

พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง  กล่าวว่าจริงๆแล้วตัวของน้องหยกไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้แต่อย่างใด เพียงแค่มีชื่อเป็นเจ้าของห้องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานให้น้องหยกช่วยเปิดห้องให้ทางเจ้าหนาที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งทางตัวของน้องหยกเองก็ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับน้องตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ส่วนคนอื่นๆที่ตอนนี้เข้าใจน้องผิดไปก็จะได้สบายใจด้วยว่าตัวน้องหยกเองไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบไปถึงที่ทำงานของตัวน้องหยกเอง หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะช่วยประสานโทรคุยกับทางหัวหน้างานและชี้แจงถึงข้อเท็จจริงดังกล่าวให้ด้วยตัวเอง

ทางด้าน พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง กล่าวชี้แจงในเรื่องประเด็นการเรียกรับเงินว่า จากที่มีคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรไปคุยกับทางผู้เสียหายและมีการเรียกรับเงินโดยแอบอ้างชื่อเป็น รองฯ สุรศักดิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจของโรงพักบางศรีเมือง เบื้องต้นได้ทำการตรวจสอบแล้วทาง สภ.บางศรีเมืองไม่มีชื่อคนที่แอบอ้างดังกล่าว ซึ่งที่นี้จะมีรอง ผกก.อยู่ 3 คน และไม่มีชื่อนี้เลยรวมไปถึงได้ทำการตรวจสอบชื่อดังกล่าวจากทุก สภ.ในจังหวัดนนทบุรีก็ไม่มี คาดว่าจะเป็นการแอบอ้างหรือไม่ก็แก๊งคอลเซนเตอร์เพื่อที่จะเรียกเงินมากกว่า การกระทำครั้งนี้สร้างความเสื่อมเสียให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก ได้สั่งการให้เร่งดำเนินการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวแล้วว่าใครเป็นเจ้าของซึ่งตอนนี้อนู่ในกระบวนการขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อาจเปิดเผยข้อมูลในส่วนนี้ได้ เนื่องจากกลัวว่าคนร้ายที่แอบอ้างชื่อดังกล่าวจะไหวตัวทัน ซึ่งในวันนี้ก็ได้มีการประสานให้ทางผู้เสียหายเข้ามาที่โรงพักและชี้แจงข้อเท็จจริงไปแล้วว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นอน

ภาพ-ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This