Statistiche web
เชียงราย กพฐ.สั่งช่วยเด็กติดในโรงเรียนจากน้ำท่วม

นายสิริพงศ์  อังคสกุลเกียรติ และว่าที่ร้อยตรีธนุ วงศ์จินดา เลขาธิการ กพฐ. มอบหมายให้ ดร.ธีร์  ภวังคนันท์ รอง เลขาธิการ กพฐ. และ ดร.ตฤณ ก้านดอกไม้ ผอ.ศูนย์บริหารความสุขและความปลอดภัย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด โดยได้ประสานกับ นายสมเกียรติ สุขคำฟอง ผู้อำนวยการโรงเรียนเวียงแก่นวิทยาคม จังหวัดเชียงราย กรณีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่อำเภอเวียงแก่น เขตพื้นที่บริการ 4 ตำบล คือ ตำบลม่วงยาย ตำบลหล่ายงาว ตำบลท่าข้าม และตำบลปอ ของโรงเรียนเวียงแก่นวิทยาคม ทำให้เกิดน้ำท่วม น้ำป่าไหลบ่าในพื้นที่สูง ดินทะลาย นักเรียนอาศัยอยู่พื้นที่บริการ 4 ตำบล ไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้จึงประสานติดต่อผู้ปกครองมารับเด็กนักเรียนกลับ จำนวน 146 คน

และเมื่อเวลา 23.30 น. ยังมีนักเรียนหญิง 12 คน ซึ่งผู้ปกครองไม่สามารถมารับกลับได้ โรงเรียนได้จัดคุณครูจำนวน 6 คน และผู้อำนวยการโรงเรียน คอยดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งจัดที่พักและจัดหาอาหารมื้อเย็น ให้กับนักเรียนได้รับประทาน ( มาม่า )  เพื่อประทังความหิวในเนื่องต้นไปก่อนเนื่องจากไม่สามารถจัดหาอาหารได้  สำหรับครูและผู้อำนวยการโรงเรียนยังไม่ได้รับประทานอาหารมื้อเย็น          

ดร.ธีร์  ภวังคนันท์ รอง เลขาธิการ กพฐ. จึงได้มอบหมายให้ นายเกรียงศักดิ์  ยอดสาร ผอ.สพม.เชียงรายประสานไปยัง ปภ.จังหวัดเชียงรายในการเข้าช่วยเหลือส่งอาหารเครื่องอุปโภค บริโภคอื่นๆ อย่างเร่งด่วน ให้กับครู และ นักเรียนที่ โรงเรียนเวียงแก่นวิทยาคม โดยด่วนต่อไป

ทั้งนี้ ทางด้าน ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รอง เลขาธิการ กพฐ. ได้ให้กำลังลังใจผ่านวิดิโอคอล และศูนย์บริหารความ สุขและความปลอดภัย ได้ประสานกับทางเขตพื้นที่การศึกษา ให้จัดตั้งกลุ่มไลน์รับสถานการณ์เฉพาะพื้นที่เชียงรายขึ้นมา โดยมีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมและรายงานเหตุการณ์ทุกวัน และให้ประสาน งานกับป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดเชียงราย เพื่อขอสนับสนุนในการเข้าไปที่โรงเรียนเวียงแก่นวิทยาคม เพื่อส่งเสบียงอาหารและน้ำดื่มในเบื้องต้น 

ล่าสุด ได้รับแจ้งว่าจากนายสมเกียรติ สุขคำฟอง ผู้อำนวยการ โรงเรียนเวียงแก่นวิทยาคม จังหวัดเชียงราย ได้ดำเนินการ 1. เรื่องอาหารและเครื่องใช้ส่วนตัว 2. ประสานผู้ปกครองมารับเนื่องจากปริมาณน้ำลดลง3. ครูที่ปรึกษาให้กำลังใจนักเรียนและติดตาม 4. ผู้บริหารสถานศึกษาประสานเทศบาลเพื่อขอความช่วยเหลือเบื้องต้น กรณีที่มีความจำเป็น 5. ทางโรงเรียนได้นำรถโรงเรียนส่งนักเรียนหญิงที่เหลือกลับถึงมือผู้ปกครองอย่างปลอดภัยซึ่งในขณะนี้ไม่มีนักเรียนติดค้างอยู่ที่โรงเรียนแล้ว

ภาพ-ข่าว ทศพล รายงาน

Share This