Statistiche web
พะเยา ฝนถล่มหนักน้ำป่าไหลลงดอยท่วมหมู่บ้านชาวเขาบางปูเลาะ

สถานการณ์น้ำท่วมฝนตกน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพะเยายังเกิดฝนตก น้ำป่าไหลหลาก และไหลน้ำท่วมพื้นที่ราบลุ่ม ในแต่ละพื้นที่ระดับน้ำ ยังไม่ลด และมีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกวันเนื่องจากฝนตก ติดต่อกันยังไม่หยุด ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ฝนตกเกิดน้ำป่าไหลลงจากดอยบนเขา ไหลถล่มพื้นที่บ้านปางปูเลาะ หมู่  6,7,8,13 ต.ศรีถ้อย อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ทำให้น้ำป่าไหลหลาก พัดดินโคลนหิน เข้าท่วม บ้านเรือน ถนน เรือกสวน บริเวณ หมู่บ้านบางปูเลาะ ทางผู้ใหญ่บ้านกำนันได้เข้าสำรวจความเสียหาย และช่วยเหลือชาวบ้านทีารับผลกระทบในหมู่บ้าน

ขณะที่ ปริมาณน้ำในกว๊านพะเยายังมีปริมาณเพิ่มสูงเกิน การกักเก็บถึง 69.775กว่าล้านลบ.ม.จากการกักเก็บได้เพียง55ล้านลบ.ม.เท่านั้น ทำให้น้ำในกว๊านพะเยาไหลท่วมถนน พหลโยธิน บ้านเรือนติดถนนชายกว๊านเขตเทศบาล เมืองพะเยา  และ ชุมชนบ้านแม่ต๋ำเมืองชุม ,ภูมินทร์อินทร์ฐาน,ป่าลาน  อย่างต่อเนื่อง ยังไม่ลด และทาง ชลประทานพะเยาก็ได้ให้มีการระบายน้ำกว๊านออกทางประตูระบายน้ำสถานีประมงตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดพะเยายังคงมี ในตกท้องฟ้ามีเมฆฝนปกคลุม และปริมาณน้ำในพื้นที่จังยังคงทรงตัว บางพื้นที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ น้ำในกว๊านพะเยา มีน้ำจากลำน้ำสายต่างๆเข้าหนุนจนทำให้น้ำทะลักเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชนรอบกว๊านพะเยาอย่างต่อเนื่องหลายๆพื้นที่ร่วม2อาทิตย์

https://www.tiktok.com/@chaijexu/video/7407961331237784833?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7373687628090131984

ภาพ-ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา

Share This