Statistiche web
นนทบุรี​ เทศบาล​นครปากเกร็ดเก็บขยะ​ทันควัน​ หลัง​มีคนมักง่ายเอาชุดตรวจโควิด​มาทิ้ง​นับพัน​

จากกรณีนายสนธยา​ สมบูรณ์ทรัพย์​ ชาวบ้านในพื้นที่ซอยเลี่ยงเมืองปากเกร็ด 41​ ได้ร้องสื่อเข้ามาว่า​ มีคนนำขยะติดเชื้อชุดตรวจโควิด 19 มาทิ้งบริเวณข้างบ้านเต็มไปหมด รวมไปถึง บริเวณข้างบ้านกลายเป็นที่ทิ้งขยะ จนใกล้จะเป็นบ่อขยะกองโตแล้วมีทั้งขยะที่เป็น ขยะติดเชื้อ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เฟอร์นิเจอร์ เศษอาหาร สินค้าหมดอายุ จำนวนมาก​ ซึ่งทีมข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบก็พบว่าบริเวณดังกล่าวพื้นที่เปล่ารกร้างของประชาชน​ แต่มีการนำขยะมาทิ้งไว้ จนเต็มพื้นที่​​ และขยะยังเลยออกมาบริเวณถนนสาธารณะ โดยการวัดด้วยตลับเมตร เกยมาถึง 2 เมตรด้วย​ กีดขวางการจราจร ของประชาชนในพื้นที่

ล่าสุด​ทางเทศบาลนครปากเกร็ด ได้นำรถแบคโฮ1 คัน​ พร้อมรถสิบล้อจำนวน 4 คัน มาช่วยเก็บขยะนำออกจากพื้นที่ ในซอยเลี่ยงเมืองปากเกร็ด 41​ โดยว่าที่ร้อยตรีภาณุพงศ์​ บรรดาศักดิ์​ สมาชิกสภาเทศบาลนครปากเกร็ด​  บอกกับทีมข่าวว่า หลังจากทราบข่าวก็ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบพื้นที่ทันทีปรากฏว่ามาตรวจสอบแล้วพบว่าชุดตรวจโควิด 19 เป็นชุดตรวจที่หมดอายุแล้ว และยังไม่ได้ใช้งาน ยิ่งจัดอยู่ในขยะทั่วไปไม่ใช่ขยะติดเชื้อ​ เบื้องต้นได้มีการนำรถแบคโฮและรถสิบล้อ มานำขยะออกจากพื้นที่ให้กับประชาชน โดยจะนำขยะไปทิ้งที่บ่อฝังกลบในพื้นที่อำเภอไทรน้อย จุดทิ้งขยะของเทศบาลนครปากเกร็ด​ สำหรับพื้นที่ ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของเอกชน แต่มีประชาชนที่ฝ่าฝืนกฎหมายนำขยะมาทิ้ง ทางเทศบาล สามารถดำเนินการเก็บขยะบางส่วนที่ล้นออกมา บริเวณถนนสาธารณะ และขยะติดเชื้อ ส่วนขยะบางส่วนที่ยังอยู่ในพื้นที่ของเอกชน อาจจะไม่สามารถนำออกไปได้หมด เพราะจะเป็นการบุกรุกพื้นที่

เนื่องจากว่ายังไม่สามารถติดต่อเจ้าของพื้นที่ได้หลังจากนี้จะเร่งดำเนินการติดต่อเจ้าของพื้นที่ เพื่อขอขนย้ายนำขยะออกมา​  และขอความร่วมมือให้เจ้าของพื้นที่ล้อมรั้วไม่ให้มีการนำขยะมาทิ้งต่อไป และยังขอประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนในพื้นที่นครปากเกร็ดว่าหากต้องการทิ้งขยะขนาดใหญ่เช่นฟูกที่นอนตู้เย็น สามารถโทรแจ้งทางเทศบาลให้เข้ามาเก็บได้เลยอย่านำออกมาทิ้งเองในพื้นที่ห้ามทิ้งแบบนี้​ หรือมีขยะติดเชื้อสามารถติดต่อได้ทาง ( 02-1502071)​ งานรักษาความสะอาดเทศบาลนครปากเกร็ด

โดยสนธยา​ สมบูรณ์ทรัพย์​ ชาวบ้านในพื้นที่ซอยเลี่ยงเมืองปากเกร็ด 41​  ซึ่งเป็นผู้ร้องเรียนเรื่องนี้บอกกับทีมข่าวว่าต้องขอขอบคุณทางเทศบาล​ปากเกร็ด​ ที่ลงพื้นที่มาจัดการขยะให้ทันทีต้องยอมรับว่าตอนแรกรู้สึกกังวลใจมากเพราะเห็น ชุดตรวจโควิด 19 จำนวนมาก แต่ไม่กล้าไปดูว่าผ่านการใช้งานแล้วหรือยังไม่ได้ใช้​ / แต่คิดว่าไม่สมควรมาทิ้งบริเวณนี้​/ หลังจากนี้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ ทำการติดป้ายเตือนไม่ให้ทิ้งขยะบริเวณดังกล่าว เพราะเท่าที่ตนเห็นมา ที่นี่มีการนำขยะชิ้นใหญ่มาทิ้งตั้งแต่ปี 2565 แล้ว​ และอยากเตือนประชาชน ที่นำขยะมาทิ้ง ว่าอย่านำมาทิ้งเลยมันสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น​ ทั้งเรื่องส่งกลิ่นเหม็นและขวางทางจราจร​ สำหรับตนแล้วเวลาจะทิ้งขยะ ก็มีถังขยะอยู่บริเวณหน้าบ้านก็นำมาทิ้งถ้าเป็นขยะชิ้นใหญ่ก็โทรแจ้งเทศบาลก็มารับ อยากให้ชาวบ้าน ปฏิบัติเหมือนกับตน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This