Statistiche web
มุกดาหาร สสจ.ประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนการสื่อสารสาธารณะและสังคม

ห้องสร้อยสุวรรณา โรงแรมมุกดาหารแกรนด์ โฮเทล อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหารโดยมี นายแพทย์ณรงค์ จันทร์แก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมกดาหาร เป็นประธานพิธีเปิด การประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนการสื่อสารสาธารณะและสังคมและกิจกรรมสานสัมพันธ์เครือข่ายสื่อมวลชน จังหวัดมุกดาหาร ประจำปีงบประมาณ 2567

โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาสุขภาพ นโยบาย ยกระดับ 30 บาทรักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน ในการได้รับบริการสุขภาพที่มีคุณภาพและมาตรฐานสะดวกรวดเร็ว ทั่วถึง เท่าเทียม และมีประสิทธิภาพ โดยได้มีการขับเคลื่อนงานด้วยณะโยบายสำคัญของกระทรวงสาธารณสุขให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรสาธารณสุข ภาคีเครือข่ายด้านสุขภาพ ประชาชน ตลอดจนสื่อมวลชน ดังนั้น เพื่อให้ประชาชนเกิดความรับรู้ ความเข้าใจ และทัศนคติที่ดี อันจะนำไปสู่การสนับสบสนในการดำเนินงาน การสื่อสารประชาสัมพันธ์จึงเป็นเครื่องมือสำคัญ โดยเฉพาะในยุคดิดิจิทัลที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี

การจัดประชุมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์ โดยได้ตระหนักถึงความสำคัญของบุคลากรผู้ปฏิบัติงาน ด้วยการพัฒนาศักยภาพเพิ่มพูนทักษะ ความรู้ความสามารถ เพื่อทำหน้าที่ “นักสื่อสารสุขภาพ” ตลอดจนเครือข่ายสื่อมวลชมทุกท่าน  ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในยุคดิดิจิทัล ที่จะช่วยให้ประชาชนเกิดความรับรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง จึงได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนการสื่อสารสาธารณะและสังคม และกิจกรรมสานสัมพันธ์เครือข่ายสื่อมวลชน จังหวัดมุกดาหาร โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผู้รับผิดชอบงานจากโรงพยาบาลมุกดาหาร

โรงพยาบาลชุมชนและสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกแห่ง เจ้าหน้าที่จากทุกกลุ่มงานในสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร และเครือข่ายสื่อมวลชนจังหวัดมุกดาหาร รวมจำนวนทั้งสิ้น 8๐ คน.

ภาพ-ข่าว นิรันดร์ ไชยชุติกาญจน์ มุกดาหาร

Share This